Monday, August 21, 2017

Sắc đẹp ngàn cân: Trả bài xuất sắc chưa chắc đã điểm mười

Sắc đẹp ngàn cân làm mọi người ngỡ ngàng khi đã xem phiên bản hàn quốc. Phim giống bản gốc tới từng phân cảnh, nhưng tất cả cứ trôi qua tuồn tuột không để lại cảm xúc gì. Nói một cách khách quan phim đang diễn như trả bài vậy, hơn hết là dù có thuộc bài nhưng chưa chắc đã được điểm mười.

sac-dep-ngan-can-tra-bai-xuat-sac-chua-chac-da-diem-cao.jpg

Phim đã thất bại trong việc Việt hoá, kiểu phim remake không phải cứ bê nguyên bản gốc vào là sẽ hay. Nếu tắt tiếng đi thì đố ai biết đây là phim Việt, từ bối cảnh tới cách cư xử của nhân vật, chẳng có gì cho thấy đây là Việt Nam. Một phim khác cùng remake từ phim Hàn là Em Là Bà Nội Của Anh đã Việt hoá rất tốt khi đưa nhạc Trịnh và đường phố Sài Gòn vào phim, tạo được sự thân thuộc với khán giả.

sac-dep-ngan-can-tra-bai-xuat-sac-chua-chac-da-diem-cao.jpg

Cách nhân vật diễn đang bị đơ cảm xúc quá, tính cách các nhân vật nhạt nhẽo, dù dàn diễn viên thể hiện ổn, trừ nam diễn viên chính. Minh Hằng có đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên vào vai Hà My khá trọn vẹn. Tính cách của nhân vật Hà My, trích lời gái đi cùng, là "bánh bèo khó ưa". Thật sự khán giả khi xem chẳng thấy sự kiên cường, theo đuổi ước mơ gì trong Hà My, mà chỉ là một cô gái tự ti và bất an, sẵn sàng từ bỏ chính mình để cố gắng thu hút sự chú ý của một thằng con trai. Nếu như nhân vật Lily cuối phim thừa nhận đã đánh mất con người cũ của mình trong lúc theo đuổi hào quang sân khấu trong đoạn tự sự cảm động tại buổi biểu diễn, thì Hà My chỉ khiến khán giả bối rối, không thấy cô theo đuổi ước mơ gì... Một điểm nữa khiến nhiều người không ưa nổi nhân vật này, đó là chuyện Hà My bỏ con chó trong nhà lúc đi phẫu thuật.

sac-dep-ngan-can-tra-bai-xuat-sac-chua-chac-da-diem-cao.jpg

Dù nhân vật dở nhưng Minh Hằng vẫn khéo hoàn thành trách nhiệm của mình đúng với những gì được giao phó. Kinh nghiệm của một đàn chị đã khiến Minh Hằng nổi bật so với "phi công" Rocker Nguyễn. Em trai chắc kinh nghiệm đóng phim không nhiều mà lại bị giao ngay vai nam chính hơi nặng. Rocker Nguyễn cũng quá non cho vai một người đàn ông trưởng thành và một nhà sản xuất âm nhạc giàu kinh nghiệm nên nhìn rất khó thuyết phục. Biết là so sánh Rocker Nguyễn với Joo Jin Mo thì sẽ rất khập khiễng, bởi một bên là ca sỹ trẻ, một bên là diễn viên giàu kinh nghiệm. Nhưng có thể thấy rõ nhân vật Duy Khang của Rocker rất thiếu "quyền lực".

Nhiều fan của bản Hàn chê phần nhạc trong phim và bức xúc vì ca khúc Maria xuất sắc đã bị loại khỏi phim. Một số người còn đặt nghi vấn là nội lực Minh Hằng không đủ để hát Maria. Nhưng quả thực là những bài hát trong phim này không hấp dẫn và chắc cũng khó thành hit như các ca khúc nhạc phim Việt gần đây.

sac-dep-ngan-can-tra-bai-xuat-sac-chua-chac-da-diem-cao.jpg

Đánh giá khách quan thì Sắc Đẹp Ngàn Cân cũng là một bộ phim chỉnh chu và có đầu tư. Nhưng thiết nghĩ điện ảnh đại chúng Việt Nam đã qua thời gian khủng hoảng với hàng loạt phim hài nhảm, ma nhảm, hành động nhảm rồi. Thời gian đó, những bộ phim chỉ cần làm có tâm và tử tế  đã được ca ngợi, còn thiếu sót về chuyên môn sẽ được du di hết. Nhìn lại điện ảnh Việt đã tới giai đoạn hồi phục, khán giả cũng thẳng thắn hơn về việc cảm thụ phim. Kết thúc một bộ phim tưởng rằng sẽ đình đám tuy nhiên chỉ khép lại trong mắt người xem ‘Sắc đẹp’ chứ chưa thể ‘Ngàn cân’ được, dường như xuyên suốt phim cũng chỉ nhìn ra một điều, khán giả đi xem là fan của Minh Hằng hay fan của Rocker Nguyễn mà thôi.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment