Tuesday, August 29, 2017

Lũ lụt 'thảm khốc' ở thành phố Houston

Houston là thành phố lớn nhất tại Texas và là thành phố lớn thứ tư tại Hoa Kỳ. Các nhà dự báo thời tiết nói con số này có thể sẽ tăng gấp đôi vào cuối tuần này. Tổng thống Donald Trump chia sẻ: "đây là trận bão lớn nhất trong lịch sử, chưa từng xảy ra một cơn bão nào kinh hoàng như vậy”, (theo BBC)

Hơn 3.000 người đã được giải cứu trong và xung quanh Houston, thành phố lớn thứ tư ở Mỹ, nơi có khoảng 6,6 triệu người sống trong khu vực đô thị. Trực thăng đã nhổ các nạn nhân từ các mái nhà.

Thống đốc Greg Abbott đã kích hoạt toàn bộ Texas National Guard (Cục phòng vệ Quốc gia) - khoảng 12.000 binh lính dân sự  để hỗ trợ các lực lượng quốc gia trong các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Nhiều trường học đóng cửa, hai sân bay chính của Houston đường băng trong tình trạng ngập hoàn toàn. Bờ Vịnh Texas là trung tâm chính của ngành công nghiệp dầu khí của Hoa Kỳ và một số nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này đã ngừng hoạt động.

Toàn bộ khu ngoại ô chìm dưới nước, các cửa hàng và doanh nghiệp đóng cửa, và với các đường cao tốc xung quanh thành phố bị cắt và cả hai sân bay đều đóng cửa, trong những ngày này sẽ không có một chuyến bay nào xuất phát.

Một bệnh viện đã được di tản trong khi ở trên thành phố, các kỹ sư đang bắt đầu báo tình trạng khẩn cấp có thể vỡ đập bất cứ lúc nào.

Các quan chức thành phố cho biết 240 dặm về phía bắc Houston, sẽ thiết lập một "mega nơi trú ẩn" tại trung tâm hội nghị của mình đến nhà 5.000 người sơ tán.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment