Wednesday, August 30, 2017

Manchester United: Không có đôi cánh, đừng mơ vô địch

Ngoại Hạng Anh là môi trường bóng đá thích tạt cánh đánh đầu, tấn công biên. Muốn chơi theo kiểu này, đội bóng cần có một tiền đạo nhạy bén trong việc chọn vị trí, chơi đầu tốt, đó là điều kiện cần. Điều kiện đủ là tiền vệ phải “rót” bóng đúng tầm di chuyển của tiền đạo. Điều này không đơn giản một chút nào, bởi không phải lúc nào MU cũng có thể có một cầu thủ như Beckham trong đội hình.

Ở vị trí trung phong cắm, Mourinho có Lukalu là sự lựa chọn tối ưu. Nhanh, mạnh, dứt điểm tốt, đó là những điều mà ông thầy người Bồ Đào Nha muốn. Ngoài Lukaku còn có thêm sự lựa chọn thứ 2 là Zlatan Ibrahimovic. Ibra là một cầu thủ cực nhạy trong việc ghi bàn thắng bằng đầu. Đây là một sự lựa chọn khá ổn cho Mourinho.

 

MU vẫn theo đuổi Perisic suốt mùa hè.

Bên cạnh đó, những Nemaja Matic, Pogba, Fellaini là những cầu thủ có chiều cao tốt. Không ít lần Fallaini ghi bàn bằng đầu giải cứu Quỷ đỏ. Nói tóm lại, phương án bóng bổng là một phương án tấn công mà MU có thể lựa chọn với khả năng tạo ra ăn bàn khá cao.

Tuy nhiên, vấn đề bây giờ là đội bóng thành Manchester không có được một cầu thủ có thể rót được những đường bóng từ 2 biên vào một cách chính xác. Valencia vẫn luôn cần mẫn bên cánh phải, nhưng khả năng của anh là có hạn. Còn Rashford hay Martial không phải là những chân chuyền xuất sắc ở hành lang cánh trái.

Suốt mùa hè, Mourinho bày tỏ mối quan tâm của mình tới Ivan Perisic – cầu thủ đang thuộc biên chế của Inter Milan. Perisic có thể chơi tốt được cả cánh phải lẫn cánh trái, đây là thứ mà Mourinho luôn cần.

Vấn đề không đơn thuần chỉ là cầu thủ biết tạt bóng. Mourinho vẫn muốn cải thiện khả năng xuyên phá ở cánh, vì thế mà Gareth Bale vẫn luôn nằm trong những tin đồn về khả năng chuyển đến sân Old Trafford.

Julian Draxler của PSG hay Alexis Sanchez cũng là những mục tiêu mà United có thể nhắm đến.

Lực lượng hiện tại của MU bây giờ cũng được coi là khá ổn. Nhưng nếu muốn đạt được những mục tiêu trong mùa giải này, mua thêm một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp có lẽ là điều bắt buộc đối với đội bóng của Mourinho.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment