Tuesday, August 29, 2017

"Game of throne" mùa 7 kết thúc, chúng ta đã có những gì?

1. Bức tường sụp đổ - Cuộc chiến vĩ đại bắt đầu

Cuối tập 7, hình ảnh Drogon - con rồng đã chết của Daenerys Targaryen trong khi cô giải cứu Jon Snow đã trở thành tay sai đắc lực cho Dạ Vương. Drogon đã giúp ông ta phá vỡ bức tường hàng tồn tại trong hàng ngàn năm qua một cách dễ dàng, đoàn quân xác sống vượt qua biên giới ngăn cách một cách nhanh chóng và không hề có trở ngại. Cuộc chiến vĩ đại sắp bắt đầu. Trong khi đó, Jon Snow cùng với đội quân của Daenerys Targaryen, và cả Jamie Lannister sẽ cùng nhau hành quân về phương Bắc mà không biết chuyện gì sẽ xảy đến với mình.

Drogon phá vỡ bức tường - vật chắn duy nhất giữa sự sống và cái chết. Cuộc chiến vĩ đại sắp bắt đầu

Một cuộc chiến giữa sự sống và cái chết có đáng để bạn chờ đợi?

2. Danh tính thật của Jon Snow

Bran Stark cùng với Samwell Tarly đã cùng nhau phát hiện ra danh tính thật của Jon Snow. Đứa con hoang trong suốt cả 7 mùa đã được trả lại danh phận thực sự. Theo Bran, Jon Snow là con trai của Rhaegar Targaryen và được sinh ra trong Tòa tháp Niềm Vui ở xứ Dorne. Do đó, anh là đứa con hoang của xứ Dorne với họ là Sand.  Còn theo Samwell,  một sử gia của Cựu Thành đã làm nghi thức li hôn cho Rhaegar với Elia Martell sau đó tái hôn thái tử nhà Targaryen với Lyanna. Trong viễn tưởng của mình, Bran đã thấy được buổi lễ thành hôn, thậm chí còn nghe được lời trăn trối của Lyanna với Ned Stark trong lúc hấp hối: "Hãy gọi nó là Aegon Targaryen".

Hôn lễ giữa Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark được tổ chức bởi tình yêu, chứng minh cuộc nổi dậy của Robert Baratheon là dối trá

Như vậy, thái tử Rhaegar Targaryen chưa bao giờ bắt cóc em gái Lyanna của Ned Stark mà họ thực sự yêu nhau thật lòng, và cuộc nổi loạn của Robert Baratheon là lời dối trá. Cuối cùng, sau tất cả những cuộc tranh quyền đoạt vị và khinh miệt về huyết thống, Jon mới chính là kẻ thừa kế đúng nghĩa của Ngôi báu Sắt và tên của anh là Aegon Targaryen - truyền nhân chính thức của dòng họ Targaryen.

Liệu Jon chấp nhận danh phận của minh như thế nào? Chờ đến mùa 8 chúng ta sẽ rõ.

3. Mối quan hệ giữa Jon Snow và Daenerys Targaryen

Đã nảy sinh tình cảm ngay từ những ngày đầu gặp gỡ, Jon và Daenerys Targaryen đã chính thức xác nhận mối quan hệ của mình khi ở cuối tập 7, họ đã "làm chuyện đó" với nhau. Thế nhưng ánh mắt khó hiểu của Tyrion Lannister khi nhìn thấy Jon và  Daenerys Targaryen bên nhau, cộng với danh tính thật của Jon được công bố cũng sẽ khiến mối quan hệ giữa hai người ngày càng trở nên phức tạp.

Ánh mắt khó hiểu của Tyrion Lannister khi Jon Snow và Daenerys Targaryen quyết định đến với nhau

4. Baelish (Ngón tay nhỏ) - nhân vật phiền nhiễu nhất phim đã chết

Hắn ta chết dưới sự phán xử của 3 chị em nhà Stark. Con dao Valyrian mà Baelish đưa cho Bran trở thành thứ vũ khí lấy mạng hắn. Cuối cùng thì sau những 6 mùa phim, nhân vật gây nên sự chia rẽ giữa các vương quốc, các gia tộc, nhân vật không có lòng trung thành, mưu mô và gian xảo nhất phim đã chết. Chính nhờ cái chết của Baelish, 3 chị em nhà Stark đã trở nên đoàn kết và yêu thương nhau hơn.

Baelish chết dưới sự phán quyết của 3 chị em nhà Stark

5. Theon Greyjoy cuối cùng cũng trở thành đàn ông

Chịu sự ghẻ lạnh vì bản tính hèn nhát, không trung thành của mình. Theo cuối cùng cũng đã dám đứng lên đấu tranh vì người mình yêu thương khi lấy hết dũng khí để đi cứu chị mình. Đây là một bước tiến quan trọng với nhân vật này vì trong các mùa khác, Theon là người hèn nhát đến mức phản bội gia đình Stark, chỉ  vì muốn sống mà chịu để người ta huấn luyện mình như huấn luyện một con chó, không dám cứu chị mình khi thuyền bị tấn công.

Theon Grayjoy quyết tâm cứu chị cho dù bị đánh nhừ tử

Với những diễn biến này, chắc chắn mùa 8 sẽ là một mùa vô cùng kịch tính để có thể giải đáp tất cả các thắc mắc của khán giả. 

>>Bạn có thắc mắc địa điểm quay "Game of throne" ngoài đời thực thế nào không?

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment