Wednesday, August 30, 2017

Đàn bà ly hôn không có nghĩa là đàn bà đã cũ

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Đàn ông li dị vẫn có thể lấy gái tân ngon lành chứ đàn bà đã một đời chồng thì chẳng có may mắn đó. Cùng lắm thì là tìm một người cùng hoàn cảnh, rổ rá cạp lại mà thương nhau thôi. Mà thậm chí như vậy vẫn còn khó vì trong mắt nhiều người, đàn bà ly hôn là đàn bà mất giá. 

Vì những lẽ đó mà nhiều người đàn ông nhìn đàn bà sau ly hôn như một người dễ dãi chỉ cần vài lời tán tỉnh là có thể lên giường, có thể vui đùa mà không cần có trách nhiệm gì cả. Họ mặc nhiên cho rằng những người phụ nữ chia tay chồng là những người chẳng còn gì để mất, nên cũng chẳng có gì cần phải giữ gìn. Thế nhưng cách nghĩ ấy hoàn toàn thiển cận. Đàn bà bước qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng chẳng làm giảm nhân cách của họ xuống được.

Hôn nhân thực ra giống như một cam kết, rằng tôi và anh sẽ cùng xây dựng gia đình, cùng mang lại hạnh phúc cho nhau. Khi hai người không còn hòa hợp, khi hôn nhân chỉ còn mang lại bất hạnh cho những người trong cuộc thì ly hôn là việc cần thiết. Nó giúp giải thoát cho cả hai khỏi đau khổ và bất hạnh. Vì vậy đàn bà dù có chia tay chồng cũng chẳng phải vì họ không tốt đẹp hay lăng loàn, hay có gì đó bất ổn. 

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Thậm chí trong hầu hết đàn bà ly hôn là vì chồng không ra gì, vũ phu, ngoại tình, không quan tâm gia đình chứ không phải vì người vợ không làm tròn bổn phận của mình. Khi nhìn vấn đề một cách khách quan và rõ ràng như thế bạn sẽ thấy đàn bà ly hôn chẳng có gì là mất giá hay phải tự ti cả. Họ vẫn là những người đàn bà rất xịn. Họ vẫn xứng đáng được yêu thương, trân trọng như bất cứ ai trên đời này.

Ly hôn có thể là một đòn tâm lý nặng nề khiến phụ nữ trở nên mong manh, yếu đuối nhưng không có nghĩa là họ sẽ nhảy vào bất cứ vòng tay nào đưa ra. Phụ nữ đã ly hôn chỉ ần nhớ rằng bạn luôn xứng đáng có một mối quan hệ chính đáng, một người đàn ông yêu thương mình dù bạn có qua một đời chồng đi chăng nữa. Khi bạn biết tự trân trọng giá trị của mình thì dù người khác có nghĩ thế nào họ cũng không thể kéo bạn xuống cùng đẳng cấp. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment