Thursday, August 31, 2017

Cụ ông 71 tuổi bị ngưng tim được các bác sĩ cứu về từ "cửa tử"

Ngày 29/8, đại diện bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân ngưng tim ngưng thở trước khi nhập viện.

Cụ thể, cụ ông Dương Văn K. (71 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) bị nhồi máu cơ tim cấp vùng dưới tim, được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Khi gần tới nơi, cụ ông đổ gục xuống ngưng tim ngưng thở. May mắn, bệnh nhân đã được các bác sĩ cùng ê-kíp trực cấp cứu kịp thời.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Quang Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, nếu chậm hơn 5 phút thì sẽ rất khó cứu, nhất là bệnh nhân tuổi đã cao.

Ngay sau khi được hồi sức tim phổi, 15 phút sau, tim của bệnh nhân đập trở lại. Tiếp theo, ông K. được đặt nội khí quản chuyển lên khoa Tim mạch để can thiệp mạch vành.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí đặt stent của cụ ông được bệnh viện Nguyễn Tri Phương hỗ trợ hoàn toàn. Bệnh nhân nhập viện đến nay được ba tuần, đã xuất viện về nhà, ăn uống bình thường. Ngày 29/8, cụ ông đến bệnh viện để tái khám, kiểm tra sức khỏe.

Sức khỏe - Cụ ông 71 tuổi bị ngưng tim được các bác sĩ cứu về từ 'cửa tử'
Cụ ông Dương Văn K. đang được bác sĩ thăm khám tại bệnh viện.

Bắt đầu từ tháng 7/2017, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã thành lập đội phản ứng nhanh chuyên cấp cứu những trường hợp ngưng tim, ngưng thở khi vào bệnh viện. Sau khi cấp cứu xong, tùy theo bệnh lý, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa Điều trị thích hợp.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Quang Dũng, hiện tượng ngưng tim, ngưng thở đột xuất thường gặp ở những bệnh nhân bị bệnh lao phổi, nguy cơ tim mạch, bệnh tim mạch nhưng không thăm khám thường xuyên. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương từng điều trị nhiều ca ngưng tim, ngưng thở. Chỉ trong vòng 3 tháng gần đây, bệnh viện tiếp nhận 7 ca tương tự.

Chia sẻ với PV, bà Ph., em dâu bệnh nhân cho biết: “Gia đình tôi rất vui khi ông K. được cứu sống kịp thời. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi biết bệnh viện hỗ trợ chi phí điều trị, chúng tôi rất biết ơn".

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment