Tuesday, August 29, 2017

Đối diện với ly hôn, đàn ông cũng yếu mềm

Vũ gặp Ly tại một bữa tiệc của một người bạn, ngay lần đầu tiên thấy cô, anh đã bị vẻ đẹp quyến rũ của cô thu hút, anh đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên trong buổi tối tháng tám trời đầy sao đó. Hai năm hẹn hò, anh ngỏ lời cầu hôn với cô. Ba năm sau cả hai có hai đứa trẻ đáng yêu và dễ thương.


Ảnh sưu tầm trên Internet.

Thế nhưng, khác với vẻ bề ngoài yên ổn mà mọi người vẫn lầm tưởng, trong 3 năm lấy nhau, Vũ và Ly đã cãi nhau không biết bao nhiêu lần. Anh vẫn yêu cô và có lẽ cô cũng vậy nhưng cả hai quyết định kết hôn khi còn quá trẻ. Điều đó khiến cho anh và cô giống như hai đứa trẻ loay hoay trong những bộn bề, mỏi mệt của cuộc sống gia đình. Anh không hiểu cô mà cô cũng không cách nào chạm vào tâm hồn anh nữa.

Cuối cùng cho đến một ngày, cả hai quyết định sẽ ly hôn để cùng giải thoát cho nhau. Cuộc ly hôn vô cùng êm đẹp, anh và cô tự thỏa thuận với nhau mọi thứ về tài sản và con cái. Nếu trước đây hai người luôn cãi vã trong mọi việc thì bây giờ cả hai lại rất hợp tác để có thể ra đi êm đẹp. Anh để lại cho cô nhà và xe, cũng như hai đứa con. Anh chỉ cầm đi một ít tiền để đủ bắt đầu cuộc sống mới.

Sau khi ly hôn, Ly bán nhà, cùng hai con chuyển vào Sài Gòn. Vũ chưa từng nghĩ rằng cô sẽ chuyển đi. Điều này khiến anh rất sốc. Việc không được gặp con thường xuyên khiến anh rất đau khổ. Anh rất nhớ chúng, chúng là niềm an ủi duy nhất của anh sau những tan vỡ đã qua.

Việc quay lại lối sống độc thân không dễ dàng như Vũ tưởng. Anh phải tự lo mọi thứ trong nhà. Thiếu vắng bàn tay phụ nữ và tiếng cười nói trẻ con, mọi thứ thật vắng lặng và cô đơn. Anh cảm thấy như mình đã mất tất cả mọi thứ.

 

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Dù anh và vợ chia tay trong yên bình thì cảm giác tan vỡ vẫn tràn ngập trong anh. Nó giống như một vết sẹo chẳng bao giờ liền lại vậy. Anh không còn cảm thấy tin tưởng vào tình yêu nữa. Anh cũng không biết mình phải bắt đầu lại mọi thứ thế nào. Việc yêu lại một người quả thật rất khó khăn với Vũ. Cũng có đôi lúc anh hẹn hò cùng người khác nhưng rồi anh cảm thấy mình chưa sẵn sàng để bắt đầu vào một mối quan hệ mới.

Một cuộc hôn nhân tan vỡ không chỉ người phụ nữ cảm thấy đau khổ mà đàn ông như anh cũng thấy việc đó vô cùng khó khăn. Anh và vợ đã chia sẻ với nhau biết bao ngày tháng, kỉ niệm và cả những đứa trẻ nữa. Bây giờ tất cả đều rời xa anh. Có những cuối tuần anh chỉ biết vùi đầu vào rượu và thuốc lá để quên đi nỗi cô đơn.

Nhưng dù thế nào Vũ cũng biết rằng mình sẽ phải đứng dậy, xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Cuộc sống vẫn đang chờ anh phía trước. Hôn nhân tan vỡ không có nghĩa là mọi thứ chấm dứt.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment