Wednesday, August 30, 2017

Sau 19 tháng, Búp bê Sharapova lại làm nức lòng người hâm mộ

Lần đầu tiên sau 19 tháng rời xa quần vợt đỉnh cao (15 tháng trong đó bị cấm do sử dụng doping), Maria Sharapova lại có cơ hội chơi ở một giải Grand Slam. Cô mặc bộ đồ màu đen làm liên tưởng đến chiến thắng trước Justine Henin Hardenne đẻ vô định giải Mỹ mở rộng năm 2006 – đó cũng là lần duy nhất tính đến thời điểm này Sharapova lên ngôi ở US Open.

 

Sharapova đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng trước hạt giống số 2 Halep. Ảnh: Getty

Simona Halep là hạt giống số 2 ở US Open năm nay, nhưng cô đã phải chịu thất bại trước sự trở lại mạnh mẽ của Masha. Ở set đấu đầu tiên, Halep để cho đối thủ liên tục có cơ hội dành break trong các phiên giao bóng của cô. Tưởng chừng như set đấu thứ 2 sẽ nhanh chóng kết thúc khi Sarapova liên tục dẫn điểm, thì Halep lại vùng lên để thắng liền 5 game sau đó, qua đó dành chiến thắng ở set 2. Ở set 3 quyết định, Sharapova vẫn đánh hỏng khá nhiều, nhưng Halep còn hỏng nhiều hơn. Sau gần 3 tiếng đồng hồ, Halep kết thúc trận đấu bằng cú vợt trái tay đưa quả bóng đi ra ngoài. Kết quả cuối cùng, Sharapova dành chiến thắng.

Sharapovo vẫn là Sharapova của ngày trước: hét to đến nhức tai, nhanh nhẹn, quyết liệt. Sau khi đánh dấu sự trở lại với việc chiến thắng hạt giống số 2, Masha đã quỳ xuống sân ôm mặt khóc – những giọt nước mắt của cảm xúc đã bị kìm nén bấy lâu.

“Chiến thắng này có giá trị rất lớn đối với tôi, đây là một trận đấu tuyệt vời. Tôi sẽ tận hưởng chiến thắng này một cách trọn vẹn để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo” – Búp bê Nga nói sau trận đấu.

Sharapova năm nay 30 tuổi. Trong sự nghiệp thi đấu quần vợt đỉnh cao của mình, cô đã có 5 danh hiệu Grand Slam và từng là nhà vô địch US Open năm 2006.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment