Sunday, September 24, 2017

Những bộ phim chỉ cần 1 nhân vật cũng đủ "cân" cả bộ phim dài trăm phút (Phần 1)

1. High Strung

Dĩ nhiên là một số phân cảnh sẽ có vài diễn viên quần chúng khác xuất hiện, thế nhưng từ đầu chí cuối bộ phim bạn sẽ chỉ thấy nhân vật Jim Carrey (Steve Oedekerk thủ vai) càu nhàu, phàn nàn, cáu kỉnh về mọi thứ trên đời và phớt lờ tất cả mọi người xung quanh anh ta. Tuy nhiên Steve đã thủ vai xuất sắc đến nỗi người ta chỉ thấy một nhân vật hài hước và đôi khi còn sang trọng, khiến bộ phim trở thành một trong những bộ phim đáng xem đối với tất cả mọi người.

2. The Shallows

Bộ phim kể về một cô gái trẻ Mia (do Blake Lively thủ vai) đang bị mắc kẹt một mình trên một mỏm đá cách bờ khoảng 20km. Giữa thiên nhiên bao la, rộng lớn sự xuất hiện trơ trọi của một cô gái đang bị thương khiến người xem càng thêm tò mò, đặt ra hàng trăm dấu chấm hỏi. Nhân vật thứ hai của bộ phim không phải là một con người mà là cá mập trắng - biểu tượng chết chóc của biển. Chiến thắng của con người khi đối mặt với tự nhiên, số mệnh, vận mệnh ... Chúng ta có thể hiểu được bộ phim theo nhiều cách khác nhau và tất nhiên, đây là một bộ phim cực kì đáng xem.

3. Duel

Bộ phim đầu tiên của Steven Spielberg cho cả thế giới thấy ông là một đạo diễn tài năng như thế nào. Mặc dù được thực hiện chỉ trong 13 ngày, thế nhưng bộ phim vẫn đem đến cho khán giả những hình ảnh và câu chuyện vượt trội. Toàn bộ chuyện phim của Duel kể về tâm trạng hoảng sợ cùng cực của một tài xế ô tô trên con đường xa lộ vắng vẻ. Anh bỗng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của trò chơi “mèo vờn chuột”, khi bị một gã tài xế vô hình trên chiếc xe bồn khổng lồ rượt đuổi đến tận cùng…

Câu chuyện đơn giản chỉ có vậy với 1 diễn viên duy nhất và 2 chiếc xe chạy trên xa lộ, nhưng phim lại cực kỳ gay cấn và hồi hộp. Spielberg nói rằng khía cạnh khủng khiếp nhất của câu chuyện, là việc người xem từ đầu đến cuối không được nhìn thấy gã tài xế của chiếc xe tải điên.

4. All is lost

Mặc kệ tuổi tác, một người đàn ông cao ráo với làn da rám nắng, đẹp trai đã dong du thuyền của mình đến Ấn Độ Dương. Thế nhưng tất cả thay đổi và anh ta phải chống chọi lại với đại dương nếu không muốn chìm nghỉm dưới đáy biển. Một mình ngoài đại dương, bạn sẽ thế nào?

5. Cast away

Số phận của Chuck Noland đã tàn nhẫn buộc anh phải dành những ngày tháng còn lại của mình trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt. Chàng kĩ sư này bị lạc trên một hòn đảo sau khi máy bay của ông rơi xuống biển. Chuck đã dành nhiều năm cô đơn, chiến đấu với mọi thứ để được sống, được tồn tại và được trở về đất liền một lần nữa.

6. Locke

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu không có "Locke". Bộ phim là một cơ hội tuyệt vời để chứng kiến toàn bộ diễn xuất tuyệt vời của Tom Hardy. Trong vòng một tiếng rưỡi, chúng ta sẽ thấy được một cách sống động cuộc đời của Ivan Locke - người đã từng có mọi thứ và sau đó là mất tất cả mọi thứ, sau đó rơi vào tuyệt cùng của tuyệt vọng. Trên thực tế, chúng ta chỉ có thể thấy duy nhất một người là Tom Hardy, thế nhưng bộ phim có rất nhiều cốt truyện được đan xen vào nhau.

7. Gray's Anatomy

Bộ phim là một thử nghiệm khá bất thường và thú vị từ đạo diễn Steven Soderbergh, nổi tiếng như một người yêu thích tìm kiếm các hình thức mới. Bộ phim là cuộc độc thoại của Spalding Gray, một nhà văn và một diễn viên. Bộ phim nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các khán giả Mỹ.

(Còn tiếp)

Theo B.S

>>Bạn có biết nụ hôn màn ảnh đầu tiên của mợ chảnh Jun Ji Hyun là với ai không?

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment