Thursday, September 28, 2017

Những pha “nghẹt thở” tại giải boxing đai vô địch Number 1

Đầu tiên có thể kể đến trận đấu của võ sĩ có cái tên rất đặc biệt A Thor (Quận 12) và Nguyễn Đình Minh Khuê (Q. Phú Nhuận) ở hạng cân 49kg. Thor (áo đỏ) đã gặp phải một đối thủ khó nhằn. Tay đấm A Thor chủ động chơi tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Võ sĩ này cho thấy một nguồn năng lượng khá dồi dào, với những lần dồn ép Minh Khuê vào dây đài nhằm gây khó khăn cho đối thủ khi chống đỡ và từ đó liên tiếp tung ra những cú đấm nặng ký.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Minh Khuê cũng cho thấy nguồn năng lượng không hề sụt giảm sau những lần hóa giải đòn tấn công của đối thủ. Mặc dù A Thor là người chơi tấn công nhiều hơn, tuy nhiên Minh Khuê mới là người thể hiện được sự hiệu quả trong các pha ra đòn. Bước vào hiệp cuối, Minh Khuê thi đấu như lên đồng, khi liên tiếp tung nhiều cú đấm vào vùng mặt khiến A Thor choáng váng. Chiến thuật thi đấu khôn ngoan, chủ động phòng thủ để chờ sơ hở phản đòn, Minh Khuê đã thi đấu thành công và giành chiến thắng. Minh Khuê (áo xanh) giành chiến thắng với lối phòng thủ kín kẽ.

Trận đấu thứ 2 thuộc hạng cân 52kg là cuộc đối đầu giữa Trần Tấn Lộc (Q. Bình Thạnh) và Nguyễn Ngọc Gia Phát (Quận 11). Ở trận đấu này, Gia Phát được đánh giá cao hơn do từng giành huy chương vàng giải Boxing trẻ toàn quốc. Tuy nhiên, không vì thế mà Tấn Lộc tỏ ra lép vế. Thậm chí, chính võ sĩ của đơn vị Bình Thạnh mới là người chơi chủ động hơn, tấn công nhiều hơn. Tấn Lộc (đỏ) tấn công áp đảo ngay từ đầu trận.

Ngay trong hiệp 1, Tấn Lộc nhập cuộc hứng khởi khi áp đảo toàn diện khiến cho Gia Phát thường xuyên chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, lối đánh của Tấn Lộc vẫn còn để lộ nhiều sơ hở và tỏ ra thiếu lực nên không thể tạo nên bất ngờ.

Sang hiệp 2, hai võ sĩ thường xuyên có nhiều pha ra đòn ăn miếng trả miếng trên sàn đấu. Tấn Lộc tấn công nhiều hơn nhưng Gia Phát mới là võ sĩ có nhiều cú đấm chính xác, phản đòn hiệu quả. 

Ở hiệp thi đấu cuối cùng, Gia Phát vẫn giữ được thể lực ổn định trong khi đó đối thủ có phần xuống sức. Lúc này, Phát liên tục ép Tấn Lộc vào góc đài để tung ra nhiều cú đấm uy lực vào vùng mặt. Sự hiệu quả trong các đòn đấm khiến Gia Phát được chấm điểm cao hơn và giành chiến thắng thuyết phục. Gia Phát (xanh) vẫn giữ được thể lực ổn định và giành chiến thắng.

Theo các chuyên gia, đối với những người hay vận động liên tục, đặc biệt là những người tập luyện thể thao, như các võ sĩ Boixng thì cơ thể sẽ bài tiết nhiều mồ hôi, làm mất nước và mất đi những khoáng chất cần thiết, khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng, mệt mỏi. 

Do đó, việc bổ sung nước mà muối khoáng là rất cần thiết. Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối với tác dụng bù nước và bổ sung 3 loại muối khoáng thiết yếu là Na+, K+, Cl-… Giúp cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày.

Giải Boxing tranh đai vô địch Number1 với sự đồng hành của Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 29/10 tại Nhà tập luyện Phú Thọ và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC9 – Let’s Viet.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment