Friday, September 29, 2017

Vinamilk hợp tác tập đoàn Đan Mạch, ứng dụng chủng men vi sinh vào sữa

Mới đây, Vinamilk và tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch đã ký kết hợp tác chiến lược “Tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa”.

Men vi sinh hay còn gọi Probiotic là những vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, khi được sử dụng một lượng thích hợp sẽ có lợi cho sức khỏe con người. Theo tổ chức FAO-WHO, Probiotic được ứng dụng điều trị trong nhiều trường hợp như: Tiêu chảy do viêm dạ dày - ruột; dự phòng tiêu chảy do sử dụng kháng sinh, tiêu chảy tái phát do clostridium difficile; cơn đau quặn bụng ở trẻ nhỏ...

Sức khỏe - Vinamilk hợp tác tập đoàn Đan Mạch, ứng dụng chủng men vi sinh vào sữa

Đại diện 2 đơn vị tại lễ ký kết.

Chủng men vi sinh này còn giúp giảm các rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu, táo bón… Khi sử dụng đúng nhu cầu, trẻ sẽ có thể cải thiện tình trạng biếng ăn, nâng cao hệ miễn dịch, phát triển chiều cao, cải thiện cân nặng…

Sau khi ký kết, tập đoàn Chr. Hansen sẽ hợp tác nghiên cứu, ứng dụng các hệ men vi sinh Probiotic tiên tiến nhất chuẩn châu Âu cho sữa bột, sữa chua ăn, sữa chua uống và bột dinh dưỡng cho trẻ em. Từ đó, các sản phẩm của Vinamilk sẽ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hấp thu tốt và tăng sức đề kháng cho hàng triệu trẻ em Việt.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk chia sẻ: “Là 1 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu, chúng tôi luôn tiên phong ứng dụng các thành tựu về khoa học dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng. Chr. Hansen hiện sở hữu khoảng 30.000 chủng loại lợi khuẩn nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Ký kết hợp tác cùng tập đoàn sẽ tạo nên giải pháp mới cho ngành dinh dưỡng Việt”.

Chr. Hansen được thành lập năm 1874, là tập đoàn khoa học dinh dưỡng hàng đầu thế giới của Đan Mạch với trụ sở tại 32 quốc gia trên toàn thế giới. Ông Lasse Nagell, Phó Chủ tịch tập đoàn cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk ứng dụng các hệ men vi sinh đã được kiểm nghiệm lâm sàng và đạt chuẩn châu Âu vào các sản phẩm dinh dưỡng.

Đồng thời, tập đoàn sẽ hỗ trợ Vinamilk trong công tác đào tạo và truyền thông, nâng cao kiến thức dinh dưỡng, mang lại những sản phẩm chất lượng quốc tế cho trẻ em và gia đình Việt Nam.

Trải qua 41 năm hình thành, Vinamilk có hơn 200 chủng loại và 7 tỷ sản phẩm dinh dưỡng được người dùng toàn quốc dùng hàng năm. Công ty được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với 1,7 tỷ USD.

Hiện nay, Vinamilk có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. Công ty sẽ đưa tổng số đàn bò lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến là 1.500 - 1.800 tấn/ngày. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt hơn 40 nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 260 triệu USD năm 2016. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000.

Thanh Hà

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment