Thursday, September 28, 2017

Người sáng lập tạp chí Playboy, Hugh Hefner qua đời ở tuổi 91

Ông trùm Playboy đã qua đời ở tuổi 91. (Ảnh CNN)

Hefner sinh ngày 9 tháng 4 năm 1926 tại Chicago.  Năm 1944, sau khi tốt nghiệp trung học, Hefner gia nhập quân đội Hoa Kỳ  và là một nhà văn cho một tờ báo quân sự. Sau chiến tranh thế giới II, ông trở thành nhà quảng cáo quảng cáo tại tạp chí Esquire, nơi ông bắt đầu nghiên cứu ý tưởng xuất bản một tạp chí dành cho nam giới.

Hefner thành lập tạp chí Playboy vào năm 1953. Ông đã xây dựng tạp chí thành một đế chế giải trí trị giá hàng triệu đô la vào những năm 1970 bao gồm các chương trình truyền hình, lễ hội jazz và chuỗi Câu lạc bộ Playboy…

Tờ tạp chí đầu tiên của ông đã giúp cho người dân Hoa Kỳ vào thập niên 1950 và đầu những năm 19daanthay đổi một chút quan điểm về  tình dục.

Ông là người vận động, đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận, quyền con người và tự do tình dục". (Ảnh CNN)

Ông đã từng nói trên CNN : "Việc tôi đã thay đổi thái độ của mọi người với vấn đề tình dục là điều khiến tôi tự hào, cũng như việc khiến mọi người có cái nhìn đúng hơn về tình dục trước hôn nhân".

Cooper Hefner, con trai của Hefner đã phát biểu sau cái chết của cha mình: "Cha tôi đã sống một cuộc đời phi thường và có tầm ảnh hưởng với nhiều người trên khắp thế giới. Ông là một người tiên phong trong lĩnh vực truyền thông, một tiếng nói quan trọng trong nhiều phong trào xã hội và văn hóa suốt thế kỷ 20. Ông là người vận động, đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận, quyền con người và tự do tình dục".

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment