Friday, September 22, 2017

Năng lượng gắn kết tình thân

Tôi nghe nhiều người nói rằng đối với bà bầu và thai nhi thì dinh dưỡng là quan trọng nhất. Tuy nhiên, với những trải nghiệm của bản thân, tôi thấy phụ nữ mang thai cũng phải có chế độ vận động hợp lý thì bé con trong bụng mới phát triển tốt.

nang-luong-gan-ket-tinh-than

Không thể cầu lông, bóng chuyền thì yoga, đi bộ và những môn vận động nhẹ nhàng là sự lựa chọn hợp lý nhất. Yoga giúp tâm thanh tịnh, tính bình ổn - là một cách thai giáo rất tốt. Bạn nhỏ của tôi từ một thai bị bóc tách nguy cơ cao, giờ trộm vía phát triển rất tốt, các chỉ số siêu âm luôn cao hơn tuổi thai thật sự. Thêm vào đó, bạn nhỏ trong bụng cũng biết máy sớm, nhận biết và đáp lại mẹ rất tốt. Trộm vía, con sau này sẽ là một em bé ngoan ngoãn, lanh lợi.Yoga cũng giúp tâm trí vững mạnh, ngăn ngừa trầm cảm trước và sau sinh.

nang-luong-gan-ket-tinh-than-1

Nếu như bữa cơm đầy đủ các nhóm thực phẩm là nơi làm ấm lên tình cảm gia đình thì những phút giây vận động mang lại lợi ích kép - gắn kết tình thân, nâng cao sức khỏe - cho mỗi thành viên.

Sau những giờ phút vận động, ba mẹ con tôi cùng bổ sung dưỡng chất qua những ly sữa ấm hoặc từng hộp sữa tươi lúc vội vã. Chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý giúp con trai lớn khỏe mạnh, tinh thần tích cực hơn. Con thích tương tác yêu thương và nói chuyện với em, sức đề kháng cũng tốt hơn. Con đi học cũng không bị cảm ho sổ mũi như các bạn trong lớp mẫu giáo. Không cần phải ăn cho hai người, chỉ cần đủ chất và vận động nhẹ nhàng hàng ngày để có một thai kỳ thoải mái và khỏe mạnh.

nang-luong-gan-ket-tinh-than-2

Trần Kiều Thi

Cuộc thi "Năng lượng cho cả nhà vui khỏe" do VnExpress phối hợp với nhãn hàng Cô Gái Hà Lan tổ chức. Độc giả chia sẻ khoảnh khắc của các thành viên trong gia đình khi đang vui chơi, vận động thể thao (bơi lội, chạy bộ, đi bộ, đánh cầu lông, đạp xe, yoga, khiêu vũ, leo núi...). Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết dinh dưỡng kết hợp với các hoạt động vận động hàng ngày. Chương trình kéo dài 10 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc. Gửi bài dự thi tại đây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment