Saturday, September 23, 2017

Có nên bán đất ở quê để đổi chung cư ở TP HCM?

Chúng tôi đang ở trong căn hộ chung cư tái định cư rộng 60m2, nơi ở khá thoáng đãng, thuận tiện nhiều mặt (gần trường học, siêu thị) và chỉ mất 10-15 phút là đến được chỗ làm. Chúng tôi hiện cũng có một mảnh đất mặt tiền tại quê nhà, giá trị khoảng 2 tỷ (nếu bán có người mua ngay) và một khoản nợ 500 triệu vay của người thân, có thể tích cóp trả dần, không bị ép thời gian trả. Lương vợ chồng tôi không nhiều, tổng cộng chỉ 15 triệu/tháng.

Cuộc sống vậy là tạm ổn nhưng năm sau tôi định sinh thêm em bé, và đón mẹ vào ở luôn. Do đó chúng tôi muốn có một nơi ở rộng rãi hơn.

Nếu mua chung cư có diện tích lớn hơn gần chỗ ở hiện tại để tiện đi làm và học của con thì đồng nghĩa với việc tôi phải bán chung cư đang ở và cả mảnh đất ở quê.

Còn nếu để dành miếng đất, chỉ bán chung cư thì phải đi ra vùng ven mới mua được chung cư rộng rãi.

Còn phương án nữa là cả nhà cắn răng ở chật chội vài năm chờ giá đất ngoài quê tăng thêm chút xíu rồi bán.

Bản thân tôi cũng tiếc mảnh đất ngoài quê, nếu bán sau này khó lòng mà mua được mảnh đất như vậy. Tôi mong các anh chị có nhiều kinh nghiệm, hoặc đã trải qua vướng mắc như tôi, có thể tư vấn cho tôi trong trường hợp này. Xin chân thành cám ơn.

Tuấn

Chia sẻ thắc mắc, kinh nghiệm mua nhà đất và tiêu dùng của bạn tại đây

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment