Friday, September 22, 2017

Đạo diễn ‘Xin lỗi, em chỉ là…’ trở lại với tác phẩm điện ảnh đầu tay

Sau 7 năm 'ở ẩn', đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ trở lại với đề tài về giới trẻ, phản ánh lối sống ảo của họ trong thời công nghệ.

Giống như Xin lỗi em chỉ là..., Nguyễn Hoàng Vũ tiếp tục khai thác đề tài hấp dẫn, những vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người trong xã hội ở tác phẩm mới. Mục tiêu mà vị đạo diễn 7x đặt ra là luôn thực hiện các dự án điện ảnh độc đáo, khác biệt, được làm bởi đội ngũ chuyên nghiệp và phải khả thi. 

dao-dien-xin-loi-em-chi-la-tro-lai-voi-tac-phm-dien-anh-dau-tay

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ.

Dự án điện ảnh Em đẹp, em có quyền của Công ty Amigo, do đạọ diễn Nguyễn Hoàng Vũ cùng các đồng nghiệp sáng lập sẽ trực tiếp phản ánh lối sống của giới trẻ trong thời đại hiện, cụ thể là những người tranh nhau vai trò ảnh hưởng trên mạng xã hội và lối sống ảo của họ. Đặc biệt, kịch bản được chấp bút bởi một người cũng lần đầu tiên trải nghiệm vai trò biên kịch phim điện ảnh, đó là nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch

Nói về việc chọn đề tài cho dự án phim mới, đạo diễn Hoàng Vũ cho biết: "Ba yếu tố mà chúng tôi xem là giá trị cốt lõi của một dự án điện ảnh là kịch bản; bản thân câu chuyện đó có lay động lòng người; mang tính thời sự và chân thật không. Để làm rõ hơn mục đích sản xuất phim thì tiêu chí của nhà đầu tư phải đặt lên hàng đầu. Quan điểm làm điện ảnh của Amigo là 'bộ phim làm nên diễn viên chứ không phải diễn viên làm nên bộ phim'". 

dao-dien-xin-loi-em-chi-la-tro-lai-voi-tac-phm-dien-anh-dau-tay-1

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch (trái) tác giả kịch bản và đạo diễn Hoàng Vũ.

Năm 2010, Hoàng Vũ trở thành đạo diễn đầu tiên của Việt Nam mua bản quyền tác phẩm văn học nước ngoài để chuyển thể lên sân khấu kịch trong nước. Anh bắt tay với nhà văn Trang Hạ - dịch giả tiếng Việt của tiểu thuyết Xin lỗi, em chỉ là con đĩ, để chuyển thể tiểu thuyết thành kịch bản sân khấu. Sau hơn ba tháng, cả hai mới hoàn thành kịch bản và lấy tên Xin lỗi, em chỉ là... Vở kịch được đầu tư với kinh phí hơn 6 tỷ đồng đã mang lại những thành công vang dội một thời cho đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ. 

Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Hoàng Vũ rời xa sân khấu và xuất hiện trong vai trò nhà tư vấn chiến lược cho nhiều nhãn hàng lớn cũng như tập đoàn đa quốc gia. Sau 7 năm, bằng tâm huyết và đam mê với nghề, đạo diễn Hoàng Vũ đã quay trở lại với nghệ thuật. Anh bộc bạch: "Bản chất của tôi là một người làm nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi đã được thở, sống trong môi trường này từ nhỏ. Cuộc sống của tôi trong thời gian qua đã đôi lúc có chuyển hướng làm công việc khác nhưng phần lớn vẫn liên quan đến nghệ thuật. Và quan trọng hơn là bản thân tôi dù làm gì, ở đâu vẫn đau đáu với nỗi nhớ và dõi theo từng hơi thở thăng trầm của nghệ thuật nước nhà".

Thu Ngân

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ tốt nghiệp diễn viên và đạo diễn tại trường Sân khấu điện ảnh TP HCM vào những năm 1993 và 1997. Anh từng là chủ nhiệm câu lạc bộ kịch nói "Những viên sỏi" thuộc nhà Văn hóa lao động. Các tác phẩm do anh viết và dàn dựng tạo nền tảng cho nhiều lớp diễn viên nổi tiếng cùng thời. Vở Búp bê được trao giải đặc biệt của Hội diễn văn nghệ toàn thành năm 1997. Bộ phim điện ảnh đầu tay của Công ty cổ phần đầu tư Amigo do đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ làm Tổng giám đốc sẽ bắt đầu casting từ ngày 27/9.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment