Sunday, February 28, 2016

Dấu hiệu chứng tỏ nữ giới mắc chứng nghiện tình dục

Thực tế người nghiện tình dục là nam và nữ thì cũng có những biểu hiện tương tự nhau, nhưng hậu quả mà người phụ nữ phải chịu lại nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới.

  Dấu hiệu chứng tỏ nữ giới mắc chứng nghiện tình dục - Ảnh 1

Nữ giới vẫn có thể mắc chứng nghiện tình dục. Ảnh minh họa.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy nữ giới đang mắc chứng nghiện tình dục:

Dấu hiệu cho thấy bạn nghiện sex

1. Bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang trở nên khó kiểm soát do những ham muốn và nhu cầu tình dục thái quá.

2. Bạn không thể dừng lén lút với một người nào đó, dù biết điều đó có thể gây nhiều rắc rối.

3. Bạn cảm thấy rất thỏa mãn khi quan hệ nhưng khi “xong việc” lại cảm thấy hụt hẫng rất nhanh.

4. Bạn quan hệ vào những thời điểm, nơi chốn không phù hợp, với những người không phù hợp (chỉ vì không thể kiềm chế nổi bản thân).

5. Bạn ăn năn về hành động của mình, tự hứa sẽ sửa đổi, nhưng rồi lại không thể giữ lời.

6. Bạn quan hệ lén lút bất chấp hậu quả thế nào (ví dụ như nguy cơ bị bắt quả tang, nhiễm các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục…)

9. Bạn thấy như mình thiếu sức sống khi không có bạn tình.

10. Bạn có cảm thấy cuộc sống sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có tình dục.

Hậu quả của chứng nghiện tình dục

Mặc dù thực tế người nghiện tình dục là nam hay nữ thì cũng trải nghiệm những điều kiện giống nhau và thường có những biểu hiện tương tự, nhưng hậu quả mà người phụ nữ nghiện tình dục phải chịu lại nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới. Ngoài ra phụ nữ dễ bị nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn so với nam giới, chị em phụ nữ có thể phải đối mặt với việc mang thai ngoài ý muốn và chịu sự kỳ thị không tốt của xã hội.

  Dấu hiệu chứng tỏ nữ giới mắc chứng nghiện tình dục - Ảnh 2

Người phụ nữ nghiện tình dục phải chịu lại nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới. Ảnh minh họa.

Ngay cả trong xã hội hiện đại đàn ông và phụ nữ được cho là hưởng lợi bình đẳng, nhưng việc một phụ nữ có nhiều đối tác tình dục vẫn không được xã hội tán thành. Hơn nữa, phụ nữ khó được tha thứ hơn khi mang tiếng ngoại tình, do đó, một người phụ nữ nghiện tình dục có rất nhiều khả năng đứng trước một cuộc hôn nhân tan vỡ .

Theo các giáo sư tâm lý học, chứng nghiện tình dục ở phụ nữ có thể điều trị được. Chị em nào không may mắc chứng này thì nên tham gia các nhóm hỗ trợ và điều trị tâm lý để có các biện pháp cụ thể đối phó với những vấn đề cơ bản đã gây ra sự nghiện và giành lại khả năng tự kiểm soát. Một giải pháp khác cũng có thể có tác dụng là điều trị nội tiết tố - bởi nghiện tình dục thường là do sự mất cân bằng nội tiết tố. Mặc dù có nhiều cách để chống lại nghiện tình dục, nhưng chắc chắn đây là một “cuộc đấu tranh” lâu dài.

Hùng Lâm (T.H)

No comments:

Post a Comment