Tuesday, October 31, 2017

Tỷ phú Richard Branson và những câu nói truyền cảm hứng thành công

Richard Branson có lẽ là một trong những tỷ phú có lối tư duy trong kinh doanh, lối sống khác biệt nhất, với những lần xuất hiện, những thú vui rất “khác người”. Tuy nhiên, nhìn vào sự thành công và cuộc sống hạnh phúc của ông nhiều người lại thầm ngưỡng mộ lối sống phóng khoáng, hồn nhiên đó. Chắc chắn những người thành công luôn có những kinh nghiệm, bài học đúc kết từ quá trình đi tới thành công của mình.

Ảnh nguồn internet

“Nếu ai đó đưa ra lời đề nghị về một cơ hội tuyệt vời dành cho bạn nhưng bạn không chắc chắn có thể làm được. Đừng ngần ngại nói đồng ý và học cách giải quyết sau”.

Đừng để sự e ngại, khiến bạn đánh mất cơ hội của mình, đó là điều Branson luôn thực hiện để thành công. Hãy nắm bắt cơ hội ngay lập tức, khó khăn hãy tìm cách giải quyết sau, bởi không có điều gì thành công dễ dàng cả. Nếu ngay cả cơ hội bạn cũng không thể nắm lấy, thì thành công sẽ không bao giờ đến bên bạn.

“Bạn sẽ không thể kinh doanh nếu có suy nghĩ hạn hẹp và dè dặt. Đó là thứ cắt đi đôi cánh của bạn, làm cho bạn yếu đi và không thể hiện thực hóa những điều bạn muốn.”

Branson ví sự dè dặt và hạn hẹp là thứ cắt đi đôi cánh, cơ hội thành công của bạn. Mạo hiểm, luôn là bản lĩnh của những người thành công trong kinh doanh. Thất bại là sự trì hoãn của thành công, Bởi những bài học, kinh nghiệm rút ra sau những lần thất bại cũng chính là yếu tố giúp bạn thành công. Vì thế đừng sợ thất bại.

“Đừng bao giờ nghĩ may mắn tự động đến với mình. Bạn phải cố gắng để đạt được may mắn”

Một số người có thể cho rằng thành công của bạn là nhờ may mắn, nhưng bạn thì không bao giờ được phép ngây thơ như họ. Hãy nhớ, may mắn không giúp bạn thành công nếu như bản thân không nỗ lực và cố gắng đạt được “may mắn” đó. Và cũng đừng quên, khi thành công, hãy khiêm tốn rằng đó là do bạn đã may mắn đạt được.

Ảnh nguồn internet

“Tôi luôn hạnh phúc khi phải trải nghiệm dịch vụ khách hàng không tốt. Không phải tôi là một người dễ dãi, chỉ là những ý tưởng tốt nhất sẽ xuất hiện khi tôi nhìn thấy cách làm việc không tốt của người khác”

Chiến lược kinh doanh của Branson là cung cấp những trải nghiệm dịch vụ khách hàng mà các đối thủ chưa làm tốt hoặc không quan tâm. Đó là bí quyết thành công của hầu hết các công ty thuộc tập đoàn Virgin của Branson. Đôi khi, những trải nghiệm tồi tệ lại mang đến cho bạn cơ hội kinh doanh bất ngờ.

“Điều tôi luôn luôn hướng đến là giữ lời hứa của mình.”

Làm kinh doanh hay trong cuộc sống, hãy luôn ghi nhớ và cố gắng thực hiện lời hứa của mình, bằng không đừng hứa thì hơn. Bởi đó chính là điều làm nên uy tín, giá trị của con người, cũng như thương hiệu trong kinh doanh, điều mà tiền bạc không thể mua lại cho bạn.

Hãy nhớ rằng. Chẳng có ai sắp bước sang thế giới bên kia mà ngồi đó và hối hận vì dành quá ít thời gian tại văn phòng làm việc.”

Cuối cùng, hãy nhớ rằng công việc không phải là tất cả cuộc sống của bạn. Đừng để cuộc sống trôi qua đầy hối tiếc, hãy dành thời gian cho gia đình, cho chính những cảm xúc, niềm vui của mình trước khi quá muộn.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment