Tuesday, October 31, 2017

Gặp chàng trai Việt vẽ tranh 3D đánh lừa thị giác người xem

Nguyễn Anh Vũ, sinh năm 1994, là cựu sinh viên khoa Kinh tế - Luật, Đại học Trà Vinh (Trà Vinh). Với nickname Anh Vũ Art, 9X được cộng đồng yêu hội họa trong và ngoài nước biết đến qua các tác phẩm tranh 3D, đánh lừa thị giác người xem.

Nguyễn Anh Vũ - chàng trai Việt vẽ tranh 3D đánh lừa thị giác người xem

- Chào Vũ! Cơ duyên vẽ tranh đến với bạn như thế nào?

- Vẽ tranh đến với mình rất tình cờ. Một lần mình thấy các tranh 3D trên mạng và thấy rất thích thú với sự độc đáo của những bức tranh đó nên đã tự tìm tòi học hỏi. Lúc đầu mình thường nghiên cứu trên các trang mạng, trên youtube từ đó học hỏi các cách vẽ của người đã đi trước, dần dần hiểu ra được nguyên lý khi vẽ tranh 3D. Những bức tranh đầu tiên khi vẽ đối với mình thật sự rất khó.

Lúc vẽ xong nói thật là nhìn không ra 3D mà chỉ dừng ở mức 2D nhưng đã là đam mê thì không thể bỏ cuộc. Mình vẫn kiên trì tập vẽ để ngày càng lên tay hơn nữa. Đến hiện tại, mình vẽ cũng đã được hơn 2 năm rồi. Mình thích vẽ từ nhỏ. Ngày bé, mình hay cùng với các bạn trong xóm vẽ các nhân vật hoạt hình, tuy nhiên chỉ là sở thích nhỏ vẽ cho vui. Còn bây giờ nó đã thực sự trở thành đam mê, ngấm vào trong máu và không thể từ bỏ.

Những bức tranh 3D do Anh Vũ vẽ đánh lừa thị giác người xem.

- Với những dụng cụ cơ bản nào, bạn có thể vẽ được một bức tranh 3D đơn giản?

- Để vẽ 1 bức tranh 3D, mình thường dùng màu nước, bút cee dee, màu marco nước, bút chì, bút trắng hay bất cứ loại màu nào có thể tô được trên giấy mình đều sử dụng.

Có nhiều bức tranh không có đủ điều kiện để mua màu ưng ý thì mình lại tìm đến, sơn, bút dạ quang, bút viết bảng. Thậm chí có lúc mình dùng cả sơn móng tay để vẽ (nói đến sơn móng tay, nghĩ lại cảnh đi vào tiệm mua mà cứ bị nhìn chằm chằ. (cười).

- Để tạo ra một bức tranh, bạn thường tốn bao nhiêu thời gian?

- Một bức tranh 3D thường mất từ 3-5h để hoàn thành. Vì tranh 3D đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chi tiết thì mới tạo được độ thật cho người xem. Vậy nên mình chia ra những lúc rảnh để vẽ chứ không hoàn thành liên tục trong 3-5h được.

- Theo Vũ, đều một bức tranh có hồn nhất, người nghệ sĩ nên tập trung khắc họa rõ nhất phần nào ở bức tranh?

- Để tạo độ thật nhất cho bức tranh 3D cần phải có sự phối hợp màu hài hòa, đi bóng chính xác để khi chụp lên tạo cho người xem thấy như có 1 vật thật đặt lên trên tờ giấy. Và đây cũng là điều khó nhất khi vẽ tranh 3D, nếu không làm được điều này bức tranh sẽ thất bại hoàn toàn.

- Thời gian đầu khi đến với vẽ tranh, bạn có gặp khó khăn gì?

- Có chứ! Đặc biệt là suy nghĩ là làm thế nào để tạo ra một bức tranh 3D, những quy tắc như nào, tô màu ra sao... Để ngộ ra được những điều đó quả thật là 1 thời gian dài.

Và khi bắt đầu cũng không có đủ dụng cụ vẽ, nhiều lúc vẽ xong 1 bức tranh thì có rất nhiều người không tin đó là tranh vẽ, cứ nghĩ là vật thật đặt lên, nhưng ngược lại đó lại là thành công thực sự của người vẽ tranh như mình.

Khi người xem không tin đó là hình vẽ chứng tỏ rằng bức tranh đó đã rất giống thật. Dần dần khi vẽ mình đều quay video, chụp lại các bản vẽ dang dở, có thể chứng minh cho mọi người thấy đó là vẽ bất cứ lúc nào.

- Vậy từng ấy thời gian với vẽ tranh 3D, bản thân bạn đã "gặt hái" được những thành công nhất định nào?

- Đầu tiên khi mới tập vẽ, mình thường hay cover những bức tranh từ đơn giản đến phức tạp để rút kinh nghiệm. Dần dần đã vẽ những tác phẩm do sự sáng tạo của riêng mình.

Hiện tại mình đã sở hữu hàng chục bức tranh 3D, trong đó có rất nhiều bức tranh mà mình khá tâm đắc. Nhờ đó, tranh 3D của mình cũng đã được cộng đồng mê vẽ Việt Nam và 1 số trang nước ngoài biết đến. Có thể nói đây là 1 niềm vui và là động lực rất lớn để mình cho ra những tác phẩm tiếp theo.

- Đây có phải là công việc chính của Vũ?

Mình vừa tốt nghiệp Đại học Trà Vinh, khoa Luật. Hiện tại, mình đang làm nhân viên văn phòng luật và đang theo học lớp nghiệp vụ luật sư. Bên cạnh công việc chính, mình vẫn dành thời gian để vẽ tranh, dạy cho em trai mình vẽ vào cuối tuần và những lúc rảnh.

Vẽ tranh 3D tạo cho mình được sự sáng tạo, rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận. Ngoài ra nó giúp mình giao lưu được với rất nhiều dân vẽ, chia sẻ kinh nghiệm với họ và rút ra kinh nghiệm cho bản thân

 Cũng có rất nhiều bạn đam mê vẽ 3D tìm đến và mình đều chia sẻ những gì mình đã học được cho các bạn. Mình luôn lấy đó làm niềm vui, cùng làm cho nền nghệ thuật nước mình đi lên, kết thêm được nhiều người bạn mới thật sự rất thú vị.

Những bức tranh 3D của Anh Vũ luôn được cộng đồng mê vẽ Việt Nam đánh giá cao.

- Ngoài vẽ tranh, Vũ còn có niềm đam mê nào khác?

- Ngoài vẽ tranh, sở trường của mình là bóng đá, bóng bàn - đó chính là 2 môn thể thao mà mình yêu thích từ nhỏ. Thể thao giúp mình luyện tập sức khoẻ, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Bên cạnh đó, mình còn có sở thích đi phượt bụi cùng bạn bè. Trong những năm học phổ thông và quãng thời gian sinh viên, mình đã cùng bạn bè đi được rất nhiều nơi, có nhiều kỉ niệm rất vui. Đi phượt là khoảng thời gian quý giá, vì sau này công việc bận rộn, muốn được cùng bạn bè đi phượt không dễ chút nào. Vì vậy, mình vẫn luôn tranh thủ những thời gian được nghỉ để chu du khắp mọi nơi.

- Cảm ơn Anh Vũ về những chia sẻ thú vị này! Chúc bạn luôn thành công!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment