Tuesday, October 31, 2017

Giải mã bí quyết thành công của những tỷ phú thế giới

Ảnh nguồn internet

Bạn ngưỡng mộ những người đàn ông thành công, giàu có nhất thế giới như Warren Buffe, Mark Zuckerberg, Bill Gates…Bạn quan tâm tới sự thông minh, chiến lược kinh doanh của họ, nhưng lại chưa từng để ý những thói quen rất đỗi bình thường của hầu hết những tỷ phú này.

Trân quý thời gian

Mỗi ngày có 1.440 phút và đó là thứ quý giá nhất. Bạn đã nghe tới việc ngay cả trong giấc ngủ, Bill Gates cũng kiếm ra tiền rồi chứ. Họ dành trọn thời gian và trí óc cho mục tiêu của mình.

Những người thành công, họ luôn cảm thấy 24h mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần là quá ít ỏi. Tiền mất đi có thể kiếm lại, nhưng thời gian thì không ai có thể lấy lại được.

Ý tưởng kinh doanh hay một hợp đồng có giá trị, đôi khi xuất hiện chỉ trong vài phút. Nếu không trân quý từng giây, bạn sẽ lãng phí từng giờ và từng ngày vào những việc vô nghĩa.

Chỉ giải quyết mỗi việc một lần

Ảnh nguồn internet

Những người thành công, ngoài việc biết nói lời từ chối những việc họ cho là không cần thiết, thì việc phân bổ thời gian để giải quyết vấn đề là điều hết sức quan trọng.

Những người làm việc hiệu quả nhất luôn xác định nhiệm vụ quan trọng của họ là gì và dồn toàn bộ tâm sức để thực hiện nó với sự tập trung cao nhất.

Thói quen này sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm từng vấn đề mà không phải tốn thời gian băn khoăn xem xét lại một lần nào khác.

Luôn mang theo sổ tay

Ông trùm vận tải Aristotle Onassis cũng từng khẳng định: "Tôi luôn mang theo một cuốn sổ tay, viết mọi thứ tôi nghĩ ra. Đó là bài học triệu đô la mà không trường kinh doanh nào dạy bạn".

Cũng giống như hồi đi học, bạn tin rằng mình có thể nhớ hết bài giảng của thầy cô không cần ghi chép. Nhưng bạn chỉ có thể nhớ được vài việc trong vài ngày. Vì thế, đừng tự tin vào trí nhớ của mình.

Có những ý tưởng, sáng kiến có thể vụt qua đầu bạn, nếu không có thứ gì đó ghi chép lại, bạn chắc chắn sẽ không thể diễn tả lại nó lần thứ hai. Đây cũng là cách những người thông minh giải phóng trí óc của học và không bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng bất chợt nào.

Không thỏa hiệp với sự trì hoãn

Dù ước mơ, dự định của bạn có khả thi tới 99% nhưng bạn lại vì 1% thất bại mà không dám thực hiện. Hoặc vì chút khó khăn mà ngưng lại, thì đích đến của bạn sẽ vẫn mãi ở rất xa. Bởi thành công không đến khi bạn trì hoạt thực hiện mục tiêu.

Giải pháp đánh bại sự trì hoãn đó là kế hoạch. Lên kế hoạch và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Không để những tác nhân bên ngoài, những khó khăn khiến bạn từ bỏ kế hoạch của mình.

Đừng bảo giờ có nghĩ rằng hôm nay chưa làm, mai làm cũng chưa muộn. Thói quen trì hoãn nãy sẽ khiến bạn luôn dậm chân tại chỗ. Và đôi khi, thành công lại dựa vào việc bạn có đi trước người khác hay không. 

Quan tâm tới sức khỏe

Những người thành công, những tỷ phú thế giới đều luôn hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe đối với sự nghiệp. Họ quan tâm tới những thói quen tốt và từ bỏ những thói quen có hại cho cơ thể mình.

Họ không bao giờ bỏ qua các bữa ăn, giấc ngủ và thời gian thư giãn để tái tạo năng lượng.

Các thói quen tập thể dục, uống nước, ăn sáng lành mạnh, nuôi dưỡng tâm trí bằng cách thiền định hay đọc sách... là một phần quan trọng đối với cuộc sống của mọi người thành công nhất thế giới.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment