Tuesday, October 31, 2017

Top những khó khăn đầu bảng khi quyết định starup

Khởi nghiệp để làm giàu, khởi nghiệp để trở thành CEO…Có rất nhiều lý do để bạn quyết định khởi nghiệp. Nhưng trước tiên hãy biết rằng mình sẽ trải qua những khó khăn gì với quyết định starup.

Ý chí kiên định

Ảnh nguồn internet

Yếu tố đầu tiên này quyết định khả năng thành công của bạn. Bởi không có ý chí và quyết tâm, bạn sẽ không bao giờ starup được.

Hãy suy nghĩ thật kỹ những cơ hội và thách thức trước khi quyết định khởi nghiệp. Bởi đây không phải là một quyết định đơn giản và bồng bột được.

Đánh đổi sự an toàn, ổn định

Chán cảnh đi làm thuê, nhận lương mỗi tháng, dù lương bạn không phải là con số thấp. Bạn nghĩ rằng starup sẽ giúp mình trở thành triệu phú? Nếu vậy, chắc chắn dự án của bạn sẽ thất bại.

Bởi với suy nghĩ ngây thơ như vậy, đủ đánh giá lối tư duy của bạn. Tất nhiên rất nhiều người giàu có khi quyết định khởi nghiệp, nhưng đó hẳn không nên là mục tiêu quy nhất. Startup cũng giống như việc bán toàn bộ tài sản để đầu tư mạo hiểm và hãy tính tới trường hợp xấu nhất: Bạn mất tất cả.

Tiền, tiền và tiền

Ngoài việc có đủ nguồn vốn để bắt đầu và duy trì dự án cho tới khi sinh lời, trong quá trình làm Startup, bạn phải tiết kiệm mọi khoản chi. Bởi nếu không duy trì được tài chính, bạn sẽ gặp vấn đề rất lớn. Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, hãy xác định nó sẽ ngốn của bạn rất nhiều tiền.

Từ bỏ công việc ổn định để làm Startup cũng đồng nghĩa với việc bạn không có thêm thu nhập phụ để đầu tư vào dự án cũng như không có chi phí để duy trì cuộc sống, các mối quan hệ...

Áp lực thời gian

Bạn nghĩ starup để làm giàu, và không còn muốn làm thuê cho ai. Bạn nghĩ rằng mình đã là chủ và mình có thể không cần ngồi làm 8 tiếng mỗi ngày như trước?

Nhưng sự thật thì ngược lại. Thay vì làm 8 giờ một ngày, 6 ngày một tuần thì bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 12 giờ mỗi ngày và làm việc cả tuần khi tự làm thuê cho chính mình. Bởi lúc này, bạn ngừng làm việc nghĩa là công ty ngừng phát triển, bạn không làm để nhận lương mà bạn làm bởi nếu không bạn sẽ thất bại.

Mâu thuẫn

Bạn sẽ không còn đủ thời gian dành cho người yêu, gia đình của mình. Hoặc có thể chịu sự phản đối từ người thân trước một kế hoạch mạo hiểm.

Bạn sẽ trở lên lạc lõng trong những cuộc chúc mừng thăng chức, tăng lương của bạn bè. Sẽ chẳng ai hiểu những khó khăn của bạn, vì đơn giản thôi, họ không sống trong giấc mơ của bạn.

Ảnh nguồn internet

Tất cả những áp lực đó, chỉ được đền đáp xứng đáng khi bạn thành công. Còn nếu không, hãy coi như đó chỉ là một lần dám thử thách.

Đứng mũi chịu sào

Khi đi làm, bạn có quyền từ chối công việc khi sếp giao. Hoặc trì hoãn kế hoạch hay đề cử một đồng nghiệp khác làm thay bạn. Chung quy lại, bạn luôn có đường lùi.

Còn khi bạn làm Startup thì sao? Mọi vấn đề sẽ chỉ đều tập trung vào bạn. Bạn có quyền thuê nhân viên làm việc nhưng kết quả cuối cùng bạn vẫn nắm toàn bộ sự vận hành đó. Bạn cần bao quát rất nhiều việc không thuộc chuyên môn của mình.

Thậm chí, bạn chính là người chịu hoàn toàn trách nhiệm cho công ty trước pháp luật, trước cơ hội thành công hay thất bại.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment