Tuesday, October 31, 2017

Lợi ích không ngờ từ  chuyện yêu đối với đàn ông

Lâu nay chúng ta vẫn thường quan tâm tới lợi ích của tình dục đối với nữ giới nhiều hơn là so với nam giới. Tuy nhiên, không chỉ mang lại tâm lý hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng, sex đối với đàn ông còn mang lại sức khỏe dồi dào, đẩy lùi bệnh tật.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ảnh nguồn internet

Theo nghiên cứu khoa học, nam giới có đời sống tình dục đều đặn có lượng golubin (miễn dịch A) trong cơ thể cao hơn người bình thường. Do vậy, tình dục có khả năng ngăn ngừa được những trận cảm cúm thông thường trong năm. Đó cũng là lý do vì sao đàn ông thường ít cảm cúm, nhức đầu hơn phụ nữ.

Đốt năng lượng.

Theo nghiên cứu của đại học Montreal (Canada), 30 phút sex sẽ đốt cháy hơn 100 calories đối với nam và 69 với nữ . Với kết quả này, nếu tính tần suất là 3 lần/tuần, một năm sex có thể giúp bạn giảm tới 3,2 kg mà không cần tập luyện hay ăn kiêng.  Một sự thật rất thú vị mà chắc rằng cánh đàn ông sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Giúp tim khỏe hơn.

Việc bị “bỏ đói” nhu cầu tình dục có thể dẫn tới những trạng thái căng thẳng về tâm lý, làm tăng khả năng nhồi máu cơ tim. Ngược lại, người có đời sống tình dục viên mãn, có thể giúp giảm tới 3 lần nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ so với người bình thường. Những chứng bệnh nguy hiểm làm tăng nguy cơ tử vong sẽ được “ngăn chặn” bởi sex.

Hơn nữa, việc làm nóng cơ thể và khiến tim đập mạnh hơn trong cuộc yêu cũng mang đến lợi ích cho việc tuần hoàn máu trong cơ thể. Làm tăng khả năng vận động máu, thúc đẩy bơm máu đến các tế bào, mang đến quả tim khỏe mạnh.

Có tác dụng giảm đau

Oxytocin là một hormone được sản sinh tự nhiên trong cơ thể giúp cơ thể bớt đau đớn khi gặp chấn thương. Theo nghiên cứu năm 2013 của nhà khoa học Carter V Multz, khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone này hơn, giúp giảm đau, sưng phù và viêm nhiễm, đặc biệt là ở vùng cơ khớp. Không chỉ thế, việc giải tỏa được căng thẳng, stress sau cuộc yêu còn giúp bạn hạn chế các cơn đau đầu vặt, không rõ nguyên nhân.

Phòng ung thư tuyến tiền liệt.

Ảnh nguồn internet

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Sức khỏe cộng đồng, Đại học Boston cánh mày râu ở độ tuổi từ 20 -29 sẽ có tỷ lệ 19% bị ung thư tuyến tiền liệt, ít hơn bình thường nếu họ có thể “lên đỉnh” ít nhất 21 lần mỗi tháng. Bởi tuyến tiền liệt được thông suốt, không có áp lực sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, trong đó có bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Làm bạn trông trẻ hơn.

Không chỉ có tác dụng riêng với nữ giới, mà nó cũng có tác dụng tương tự đối với đàn ông. Khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ sản sinh ra chất hữu cơ DHEA (được tôn sùng như hormone chống lão hóa hiệu quả) tăng đột biến gấp 5 lần. Chất DHEA cũng có tác dụng nhiều hơn nếu bạn quan hệ với đối tượng có tình cảm. Đó là lý do những người có đời sống tình dục khoa học và điều độ thường trẻ hơn so với việc căng thẳng do bị “bỏ đói” tình dục gây ra.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment