Tuesday, October 31, 2017

Bí quyết giữ lửa tình yêu trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Không còn giống như những ngày yêu nhau, nhớ nhung nhau mỗi ngày. Khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, có quá nhiều vấn đề khiến vợ chồng gặp mâu thuẫn hoặc không thể tìm thấy tiếng nói chung. Sau nhiều năm chung sống, tình yêu cũng nguội lạnh và trở nên nhàm chán. Làm thế nào để vợ chồng luôn yêu thương để duy trì hôn nhân hạnh phúc? Điều đó không phải chỉ cần sự cố gắng từ một phía.

Chia sẻ, trò chuyện với nhau mỗi ngày

Cùng chia sẻ công việc với nhau sẽ giúp nửa kia hài lòng với bạn hơn là việc để đối phương cặm cụi làm còn bạn thì rảnh rang ngồi xem ti vi. Vấn đề này đa số phụ nữ Việt đều cảm thấy có chung nỗi thất vọng.

Sự giao tiếp là điều không thể thiếu trong hôn nhân, dù bận rộn, hãy luôn dành thời gian mỗi ngày để cùng trò chuyện, cười đùa với nhau. Đó sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm của hai bạn, giống như những cặp đôi nhắn tin cho nhau mỗi ngày khi đang ở giai đoạn yêu đương.

Thẳng thắn trong những cuộc trò chuyện

Không nên giữ kín tâm sự hay khó khăn của mình. Lâu dần sẽ tạo khoảng cách và khiến đối phương không thể hiểu được bạn.

Đối với những vấn đề gặp phải, cách tốt nhất là thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình trên phương diện xây dựng chứ không phải “đạp đổ” hoặc có thái độ bất cần. Bạn nghĩ gì và muốn biết đối phương nghĩ gì, hãy thẳng thắn trao đổi.

Không gì là hoàn hảo

Ai cũng có những khuyết điểm. Ai cũng có những hành động thiếu kiểm soát hoặc không làm vừa lòng bạn. Hay trong cuộc sống, luôn có những khó khăn, thất bại. Chấp nhận rằng không có gì hoàn hảo cũng sẽ khiến hôn nhân của bạn “dễ thở” hơn. Đồng thời cũng sẽ không tạo áp lực phải gồng mình quá sức cho bạn hoặc đối phương.

Tôn trọng nhau

Yêu thương và tôn trọng, đó là yếu tố cần thiết để mối quan hệ được lâu bền, ngay cả khi yêu nhau cũng vậy. Nhiều cặp đôi sau khi kết hôn trở nên thiếu tôn trọng, do cảm thấy không cần phải chinh phục cảm xúc của đối phương. Điều này dễ khiến tình cảm của hai bạn rơi vào rạn nứt và mất đi dần cảm xúc yêu thương.

Ảnh nguồn internet

Hẹn hò

Hẹn hò với chính chồng, vợ mình, đó là cách tạo ra không gian riêng trong hôn nhân. Đây là điều mà đa số các cặp vợ chồng bỏ qua. Công việc, gia đình, con cái đã chiếm hết quãng thời gian riêng tư của hai bạn. Bao lâu rồi hai bạn không đi café, không đi xem phim cùng nhau? Bao lâu rồi bạn không dành tặng những bất ngờ nhỏ cho đối phương? Nếu bạn đã không còn nhớ nổi, thì hãy xem lại chính mình. Bởi đây chính là gia vị không thể thiếu cho tình yêu, hôn nhân cũng vậy.

Không quên nói lời yêu

Trào lưu tin nhắn “anh yêu em”, “vợ yêu chồng” trở thành hiện tượng khiến nhiều cặp vợ chồng nhận ra từ rất lâu hôn nhân của mình thiếu vắng những lời yêu thương.

Khi đã về sống chung một nhà, những tin nhắn nhớ nhung hay yêu thương vơi dần. Lâu dần, sẽ cảm thấy ngại ngùng khi phải nói với nhau, và quên mất thói quen yêu thương này. Thói quen lâu ngày sẽ trở thành sự thật hiển nhiên, đừng quên điều đó và thì thầm với đối phương những lời yêu thương mỗi ngày.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment