Thursday, January 28, 2016

Tự làm nem chua đậm chất xứ Thanh ăn trong ngày Tết

Nem chua Thanh Hóa là một món ngon đã trở nên vô cùng nổi tiếng với rất nhiều người trên mọi miền của Tổ quốc. Và trong dịp Tết Nguyên đán này, còn gì tuyệt vời hơn là tự tay làm một đĩa nem chua đãi những người thân yêu trong gia đình mình nhỉ?

>> Ngon mà lạ với món mứt dứa ngày Tết

>> Bắp bò ngâm nước mắm – món ngon ngày Tết của mọi nhà

Với công thức làm nem chua đặc trưng của những người con xứ Thanh dưới đây, Tapchidanong.org tin chắc rằng bạn sẽ có được một món ngon tuyệt vời cho bạn bè và người thân!

mon-ngon-tu-lam-nem-chua-838-5.jpg

Nem chua – món ngon ngày Tết "tuyệt cú mèo"

Nguyên liệu:

– 500g thịt mông lợn

– 150g thịt mông bò xay chung 2 loại

– 300g bì lợn đã thái sợi, cắt nhỏ

– 1 gói gia vị làm nem chua

– 50g đường

– 1 thìa rượu trắng

– Tỏi, ớt tươi băm nhỏ

– Hạt tiêu đập dập

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bỏ 500gr thịt mông lợn và 150gr thịt mông bò vào xay chung, xay 2 lần cho nhỏ nhuyễn sau đó đậy thịt lại cất ngăn đá khoảng 1 giờ.

mon-ngon-tu-lam-nem-chua-838-1.jpg

Bước 2: Lấy thịt ra, mở gói gia vị ra, để riêng gói muối nhỏ nhỏ ben trong sang 1 bên đã, trút phần gói to vào thịt, thêm 300gr bì thái sợi (mua hàng bán nem chạo cho nhanh) còn bạn nào rảnh mua miếng bì sạch lông về cạo bỏ hết mỡ, luộc chín, vớt ra sả nước rồi dùng dao sắc thái sợi ngay khi bì còn ấm mềm), trút hết ra cái chậu nhỏ khô sạch cho dễ trộn.

mon-ngon-tu-lam-nem-chua-838-2.jpg

Bước 3: Thêm 50gr đường, 1 thìa ăn phở ruou trắng, thêm tỏi ớt tươi băm nhỏ, hạt tiêu xay thô, cho tùy theo khả năng ý thích. Tớ cho nửa lạng tỏi, 4 quả ớt hiểm, 2 thìa đầy hạt tiêu.

Bước 4: Đi găng tay vào, nhào trộn kỹ, cho nốt gói muối nhỏ xinh vào trộn cùng, miết vào thành chậu đến khi quyện dẻo đều.

mon-ngon-tu-lam-nem-chua-838-3.jpg

Lót màng bọc to hoặc cho vào cái khay, dàn đều nem. Các bạn có thể làm vào khay vuông, chữ nhật, bát tô, hộp bánh tùy ý sau đó nén chặt rồi bọc kín để nhiệt độ trong phòng.

Sau 2 ngày nem ăn được thì cắt miếng xếp lát ớt xanh/đỏ/vàng cạnh lát tỏi trắng. Thêm vài lá ổi hoặc lá đinh lăng và bọc từng miếng bằng màng bọc thực phẩm để sử dụng dần.

mon-ngon-tu-lam-nem-chua-838-4.jpg

Nem chua – món ngon mỗi ngày của nhiều gia đình

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Video hot nhất trong tuần

No comments:

Post a Comment