Wednesday, January 27, 2016

Làm sao để có thể ngủ ngon giấc trong thời tiết giá rét?

Trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện một số động tác hít thở để làm nóng cơ thể. Dưới dây là một số gợi ý khác khá đơn giản mà có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ khá đơn giản và hữu hiệu:

Uống trà thảo dược nóng

Một món đồ uống nóng vào buổi tối mùa đông sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn. Hãy chọn trà thảo mộc không có thành phần caffeine (chất kích thích giúp tỉnh táo) hay nước chanh mật ong ấm để tăng nhiệt độ của cơ thể. Đừng dại dột uống cacao, sôcôla hay cà phê bởi chúng sẽ khiến bạn mất ngủ.

Mặc ấm

  Làm sao để có thể ngủ ngon giấc trong thời tiết giá rét? - Ảnh 1

Bí quyết ngủ ngon ngày rét buôt là mặc ấm trước khi lên giường đi ngủ. Ảnh minh họa.

Hãy chọn những bộ quần áo dày dặn bằng chất liệu nỉ, len hoặc có lớp lông giúp giữ ấm cơ thể suốt đêm và thay đổi thói quen mặc nhiều lớp đồ khi đi ngủ ngày rét.

Dùng nhiệt độ cơ thể

Một cách giữ ấm cơ thể tuyệt vời hơn và có thể giúp giấc ngủ ngon trong mùa đông là nằm gần với bạn cùng giường và tranh thủ “hưởng lợi” từ cái “chăn 37 độ C” để cơ thể ấm lên tự nhiên và ngon giấc hơn.

Dùng điều hòa chiều ấm, máy sưởi hoặc dùng túi sưởi

Bạn có thể ngủ ngon hơn bằng cách dùng những phương pháp làm tăng nhiệt độ phòng lên như dùng điều hòa hoặc máy sưởi. Tuy nhiên, với máy sưởi bạn nên tắt khi thấy nhiệt độ ấm lên, tránh dùng liên tục đến sáng có thể gây khô da và làm máy quá nóng dễ cháy nổ.

Ngoài ra, nhiều người còn dùng túi chườm nóng hay gối sưởi để ngủ, cách này cũng khá đơn giản và có thể giúp bạn ngon giấc hơn.

Chèn kín các mép cửa phòng ngủ

Không khí lạnh có thể tràn vào phòng qua các khe hở. Vì vậy, cách đơn giản nhất là chèn kín các khe hở đó mới đi ngủ.

Đắp nhiều lớp chăn

Một cách khác nữa là đắp nhiều lớp chăn để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại chăn nhẹ để không bị chèn ép nặng cơ thể gây khó chịu khi ngủ.

Nhã Nam (T.H)

No comments:

Post a Comment