Thursday, November 30, 2017

Tiết lộ bí quyết marketing hiệu quả từ Steve Job

Ảnh nguồn internet

Với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh hiệu quả, Steve Job xứng đáng là CEO thành công nhất nước Mỹ trong suốt nhiều năm qua. Có nhiều người còn cho rằng ông chính là linh hồn của Iphone, Steve qua đời là tổn thất, dấu chấm cho dòng smartphone quả táo.

Ý kiến này có thể là sự thương tiếc một thiên tài của tín đồ Apple tuy nhiên không thể phủ nhận Steve Job không chỉ là thiên tài công nghệ mà ông còn có những triết lý, bí mật kinh doanh vô cùng hiệu quả, ngay cả khi Marketing không phải là ngành phát triển như hiện nay.

Với những nguyên tắc, triết lý làm việc vô cùng đơn giản trong việc tạo hiệu quả kinh doanh, chiến lược truyền thông, Steve Job xứng đáng là bậc thầy Marketing vào thời điểm đó.

Giá trị của sự khác biệt

Ảnh nguồn internet

Khi đi dạo trên đường phố và nhận ra mọi người đều đang sử dụng những chiếc tai phone màu đen, Job muốn thay đổi và tạo ra sự khác biệt bằng sự xuất hiện của những chiếc tai phone màu trắng, nó giống như một cuộc cách mạng. Và ngày nay, chúng ta thấy rất nhiều những chiếc tai phone màu trắng trên đường phố. Đó là sự tiên phong.

Cũng giống như các sản phẩm khác, Apple luôn quan tâm tới sự khác biệt, trải nghiệm người dùng thay vì tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh giá cả.  Bởi người tiêu dùng là người quyết định sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn mà không chú ý đến phần giá nếu như sản phẩm của bạn đủ đặc biệt và thu hút.

Apple cũng không chiều theo thị hiếu đám đông. Bởi theo Job, nếu chạy theo thị hiếu đám đông, doanh nghiệp sẽ thất bại. Thị hiếu luôn luôn thay đổi, hãy tạo ra sự khác biệt để đám đông phải tò mò, chạy theo những giá trị bạn tạo ra.

Chiến dịch lan tỏa

Trước khi ra mắt sản phẩm, Apple không bưng kín mọi thông tin mà thường “rò rỉ” có chủ đích những điều khiến dư luận tò mò, sau đó tung ra sản phẩm khác biệt so với suy đoán của đám đông.

Đó là việc tạo hứng thú, quan tâm cho sản phẩm của mình. Để dư luận muốn được sở hữu sản phẩm “bí ấn” đó. Điều này dựa trên nguyên tắc: chính sản phẩm sẽ tự truyền tải thông tin tới khách hàng, không quảng cáo rầm rộ với những lời lẽ khoa trương.

Đơn giản hóa mọi thứ

Ảnh nguồn internet

Đa số khách hàng sẽ không quan tâm tới những thông số hay chiến dịch phức tạp. Những thuật ngữ cao siêu cũng sẽ phản tác dụng, gây khó hiểu cho số đông người quan tâm. Trong những quảng cáo của Apple thường chú trọng vào tính năng nổi bật, cung cấp hình ảnh thực thay vì chú trọng vào tuyên ngôn văn bản.

Đơn giản cách tiếp cận khách hàng, nhưng phải sáng tạo ra những sản phẩm khác biệt và hiệu quả, đó là cách Steve Job cứu nguy cho Apple và đưa thương hiệu này lớn mạnh như ngày nay.

Ngày nay, việc để tạo nên sự khác biệt trong kinh doanh vô cùng quan trọng và khó khăn. Bên cạnh việc sáng tạo, triết lý đơn giản hóa cách tiếp cận khách hàng trong các chiến dịch truyền thông cũng là nguyên tắc giúp bạn tới gần hơn với người tiêu dùng.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment