Wednesday, November 29, 2017

Cá voi sát thủ xé xác cá đuối ngoài khơi New Zealand

Cá voi sát thủ xé xác cá đuối ngoài khơi New Zealand

Clay Tall Stories, một tài khoản chuyên về động vật hoang dã, chia sẻ video ghi lại cảnh cá voi sát thủ xé xác cá đuối ở vịnh Ruby thuộc Đảo Nam ngoài khơi New Zealand, International Business Times hôm qua đưa tin.

Sau vài ngày theo dõi, Clay phát hiện con cá voi sát thủ bơi tới vùng nước nông trong vịnh để tìm kiếm cá đuối. Sử dụng máy bay không người lái, Clay theo sát con vật khi nó nổi lên mặt nước với một con cá đuối ngoạm chặt trong miệng. Máu từ cá đuối nhuộm đỏ vùng nước xung quanh trong khi những con chim mòng biển lượn vòng tròn trên cao tranh thủ đớp gọn những miếng thịt bắn vào không trung. Camera gắn trên máy bay cũng lưu lại khoảnh khắc con cá voi sát thủ bơi đi xa với tốc độ di chuyển cực nhanh.

Ngày hôm sau, Clay quay trở lại bãi biển khi thủy triều xuống thấp để kiểm tra những gì còn sót lại sau màn săn cá đuối của cá voi. Ông tìm thấy 12 con cá đuối dạt vào bờ, một số có kích thước rất lớn với nhiều bộ phận cơ thể như gan hoặc vây bị xé rách toạc và dấu răng trên đầu của chúng, cách xa chỗ gai độc. Những con chim biển đang trông nhau ăn xác cá đuối.  

"Mỗi năm vào mùa xuân, những con cá đuối đại bàng và cá đuối biển gai độc lớn thường bơi đến vịnh. Cá voi sát thủ săn cá đuối thường cắn vào đầu chúng trước hoặc ngoạm chóp vây để tránh những chiếc gai độc nguy hiểm. New Zealand là nơi duy nhất trên thế giới cá voi sát thủ ăn thịt cá đuối. Cá đuối cũng giết cá voi sát thủ bằng chiếc gai độc có ngạnh của chúng", Clay cho biết.

Cá voi sát thủ có thức ăn đa dạng, thường săn cá, hải cẩu và cá heo, nhưng chúng phát triển những chiến thuật mới để tìm và săn cá đuối ở vùng biển New Zealand. Đôi khi, chúng sục sạo dưới lớp bùn ở đáy niển để tìm cá đuối và lùa con mồi đến vùng nước nông. Khoảng 150 - 200 con cá voi sát thủ sinh sống dọc vùng ven biển New Zealand.

Phương Hoa

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment