Thursday, November 30, 2017

Các bà mẹ nổi tiếng tranh cãi chuyện buông bỏ việc nhà

Cuộc sống của MC Thùy Minh hiện khá viên mãn sau khi kết hôn với chồng Tây, có 2 em bé xinh xắn, sự nghiệp vững vàng, thường xuyên du lịch nước ngoài cùng gia đình. Bà mẹ 8x cho rằng, người phụ nữ xứng đáng có nhiều thời gian hơn cho bản thân và làm những điều ý nghĩa nhất cuộc đời.

Cô tâm niệm, phụ nữ luôn thiệt thòi và thiếu thời gian dành cho bản thân, sự nghiệp, gia đình. Thế nhưng, lúc nào họ cũng vướng bận những việc nhà cỏn con, nếu không làm thì tâm trí ám ảnh khó dứt ra. Thùy Minh chọn cách nghĩ khác, "xách chồng con lên và đi" ngay khi có thể để tận hưởng cuộc sống.

"Theo thống kê, phụ nữ dành đến 10 năm cuộc đời cho việc nhà. Hãy hình dung bạn trẻ hơn bây giờ 10 tuổi, da còn căng mịn, lưng chưa đau, đầu gối chưa giãn..., chẳng phải bạn sẽ làm mọi thứ rất khác đi phải không? Sao phải lầm lũi và cắm cúi trong góc bếp?", Thuỳ Minh bày tỏ quan điểm.

Thuỳ Minh cùng chồng con vi vu Bhutan vào tháng 8/2017

Thuỳ Minh cùng chồng con vi vu Bhutan vào tháng 8/2017.

Nữ MC mới đây còn khoe ảnh gia đình hạnh phúc trong kỳ nghỉ ở Bali. Trên trang cá nhân, cô kể: "Ngay trước chuyến đi, mình vừa giải quyết đống công việc, quay cuồng 7 tiếng đồng hồ cộng thêm núi việc chuyển sang nhà mới trong cùng ngày. Lúc đi, căn hộ mới tinh, chưa tan mùi sơn, đống đồ đạc gói nilon chưa kịp dỡ ra. Ở sân bay, cô giúp việc hớt hải gọi điện, quần áo trong máy giặt vẫn chưa phơi. Nhưng mình cứ đi thôi, vì việc nhà có thể đợi, nhưng cuộc sống thì không".

Quan điểm buông bỏ việc nhà để tận hưởng cuộc sống được Thùy Minh chia sẻ sau khi xem đoạn video ngắn "Việc nhà có thể đợi". Cũng theo dõi video này, song người bạn cùng nghề với Thùy Minh - MC Diệp Chi và bà mẹ Thu Hà - tác giả cuốn sách đắt khách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” lại lên tiếng phản đối trên mạng xã hội. 

Xem video "Việc nhà có thể đợi"

Các bà mẹ nổi tiếng tranh cãi chuyện buông bỏ việc nhà

Diêp Chi cho rằng, làm việc nhà là bản năng của người phụ nữ, không thể buông bỏ hoàn toàn. Nữ MC nhận xét bản thân thuộc tuýp phụ nữ truyền thống và sống theo kiểu cũ, nhưng luôn tìm cách tận hưởng cuộc sống từ việc nhà. Đặc biệt là thời nay, việc nhà nhẹ nhõm hơn xưa, bởi có quá nhiều thứ tiện ích, thiết bị phụ trợ chị em.

"Phụ nữ có thể trì hoãn đôi chút, nhưng theo tôi, không thể không làm việc nhà. Gia đình ai sẽ chăm, bếp ai sẽ thắp lửa, sợi dây kết nối ai sẽ duy trì? Nếu bữa nào cũng ăn hàng, việc gì trong nhà cũng nhờ người giúp việc, thì vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình sẽ giảm nhẹ đi nhiều", Diệp Chi bày tỏ quan điểm.

Mẹ Sumo (tên gọi thân mật của Diệp Chi) cho rằng, quán xuyến việc nhà là bản năng của phụ nữ. Cô chẳng bao giờ muốn rời xa căn bếp hay xa những vật dụng quen thuộc giữ lửa cho gia đình. Dù nhiều lúc đi làm về mệt lả, chỉ muốn ngả lưng xuống giường ngủ tới sáng, mặc kệ bồn rửa đầy bát đũa, đồ chơi của con vương vãi khắp sàn, đống quần áo bẩn chất đầy trong chậu. Song nếu không bắt tay vào làm ngay, thì trong lòng không sao yên ả.

cac-ba-me-noi-tieng-tranh-cai-chuyen-buong-bo-viec-nha-1

MC Diệp Chi cho rằng, quán xuyến việc nhà là công việc thân thuộc của phụ nữ.

Bà mẹ nổi tiếng kỹ tính Thu Hà cũng kể lại chặng đường lận đận thuê người giúp việc. Cô cho rằng, việc nhà không chờ đợi ai, cũng không ai chăm con cái, săn sóc gia đình tốt hơn người mẹ, không ai nhiều tình thương yêu và trách nhiệm bằng người mẹ.

Vậy nên nhiều năm qua, bà mẹ nổi tiếng bận rộn này quyết định ngừng thuê giúp việc, tự nguyện làm hết việc nhà. Nữ tác giả sách chỉ ước có ba đầu sáu tay và 48 giờ mỗi ngày để làm mọi thứ tinh tươm, hoàn hảo hơn.

An San

Với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, Sunlight khuyến khích phụ nữ Việt tận hưởng cuộc sống thông qua cách quản lý việc nhà linh hoạt hơn. Xem thêm tại đây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment