Wednesday, November 29, 2017

Cô gái Báo chí "nhọ nhất Vịnh Bắc Bộ" khi bị người yêu chia tay chỉ vì Teencode

Teencode (ngôn ngữ dành riêng cho giới trẻ) dạng ngôn ngữ này chủ yếu dùng những từ viết tắt, chữ cái thay thế. Với những ai không quen đọc và sử dụng sẽ gặp không ít khó khăn mỗi khi gặp phải văn bản thuộc thể loại này.

Và chàng trai sinh năm 1993 được nhắc đến trong đoạn tâm sự cũng không ngoại lệ khi phải nói chuyện với người mình yêu trong một thời gian khá dài với kiểu ngôn ngữ "dị" này.

Đoạn tâm sự của nữ sinh Báo chí khi bị người yêu chia tay "gây bão" cộng đồng.

Nữ sinh năm hai Báo chí "nhọ nhất Vịnh Bắc Bộ" khi bị người yêu chia tay vì Teencode (Ảnh minh họa)

Cô nàng “nhọ” khi bị người yêu chia tay hiện nay đang là sinh viên năm hai của trường Báo chí. Chỉ vì nghịch ngợm dùng teecode mà bị bạn trai chia tay khiến cô không khỏi ngạc nhiên và khó hiểu. Câu chuyện của cô nàng đã được bình luận rất sôi nổi với nhiều ý kiến trái chiều .

“4nh dzạo nè thja’ na0 roài – zẫn lao dzô dj l4m ck4m ckj cku”... đó là một trong những đoạn hội thoại giữa đôi bạn trẻ và đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến "rạn nứt" tình cảm. Cô gái cho biết, lúc đầu anh ấy cũng cười nói vui vẻ, vẫn dịch và đọc được, sau thì không cười nữa mà tỏ cảm giác khó chịu rồi nói lời chia tay.

Ngay sau khi cô nàng năm hai chia sẻ tâm trạng không ít người phản đối cách hành xử của cô gái, họ cho rằng nhắn tin theo ngôn ngữ đó tạo cảm giác không tôn trọng đối phương, đồng thời gây ức chế cho người đọc.

Bạn Hạnh Võ bày tỏ quan điểm: “Mình cực ghét kiểu chữ như thế này, kiểu như họ không tôn trọng mình ấy.”

Còn bạn Lê Minh lại cho rằng : “Kiểu ngôn ngữ này hay đấy chứ, nhưng rất tiếc bạn gái quá nhọ”.

Thậm chí, nhiều Facebooker còn thích thú viết lại cả đoạn tâm sự bằng teencode khiến cư dân mạng “cười té ghế”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít hình ảnh về teencode gây tranh cãi nảy lửa. Có người cho rằng ngôn ngữ này rất thú vị nhưng đa phần họ cảm thấy phiền toái khi sử dụng teencode.

Một điều đặc biệt ngôn ngữ cô gái này sử dụng cũng là loại ngôn ngữ có trong đề xuất cải cách chữ viết Tiếng Việt đang gây xôn xao dư luận. Vì vậy câu chuyện tình yêu của cô gái càng trở nên "nóng" và được đề cập nhiều hơn. Nhưng dù sao cũng rất tiếc cho cô gái chỉ vì teencode mà mất đi một cuộc tình.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment