Wednesday, November 29, 2017

Lời nguyền gia tộc – phim kinh dị hiếm hoi tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 2

 Tối qua (29/11), Lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, với sự quy tụ của rất nhiều tên tuổi đình đám trong làng điện ảnh Việt năm 2017.

16 bộ phim ở hạng mục Phim điện ảnh lần này có sự đa dạng cả về nội dung lẫn thể loại. Chẳng hạn, phim về đề tài tình yêu có Cho em gần anh thêm chút nữa, Sứ mệnh trái tim, 12 chòm sao vẽ đường cho hươu chạy… Phim chuyển thể từ tác phẩm văn học có Chờ em đến ngày mai, Cô gái đến từ hôm qua, Đảo của dân ngụ cư, Cha cõng con… Ngoài ra, còn có một số bộ phim đề cao ngôn ngữ nghệ thuật như Đảo của dân ngụ cư, Cha cõng con…

Điều mới mẻ năm nay là trong số những ứng viên dự thi hạng mục phim truyện, có những bộ phim thành công về mặt thương mại, doanh thu cao kỷ lục như Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua, Nắng…, hay một số bộ phim tên tuổi ở các liên hoan phim quốc tế như Cha cõng con, Đảo của dân ngụ cư… Điều này thể hiện cái nhìn đa chiều và cởi mở của Liên hoan phim năm nay.

Đặc biệt, Liên hoan phim năm nay còn có sự góp mặt của Lời nguyền gia tộc – một trong những bộ phim kinh hiếm hoi trong 2017. Qua đây, có thể thấy, thể loại phim kinh dị vẫn ít nhiều còn chỗ đứng trong làng điện ảnh Việt.

Anh Lê Đình Trọng (giám đốc sản xuất phim Lời nguyền gia tộc) và diễn viên Phi Huyền Trang trên thảm đỏ Lễ trao giải

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, “các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, thủ pháp nghệ thuật sáng tạo và sự tươi mới trong cách phát hiện và tiếp cận các mảng đề tài của đời sống xã hội hiện đại dưới nhiều góc độ. Khả năng quan sát, cái nhìn đa diện, sự thẩm thấu, bộc lộ trong sáng tạo của các nhà biên kịch, đạo diễn cùng nhiều thành phần sáng tác khác trong mỗi bộ phim”. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment