Thursday, November 30, 2017

Cụ bà 99 tuổi Thái Nguyên tạo dáng điệu đà bên hoa cúc họa mi

Những ngày gần đây, trong khí trời lành lạnh đầu mùa đông, vườn cúc họa mi ở ven Hà Nội bắt đầu nở rộ. Nơi đây đã thu hút hàng nghìn người đến chụp ảnh, đa phần họ là những bạn trẻ hay các cặp đôi đang yêu nhau.

Tuy nhiên, mới đây bộ ảnh cụ bà 99 tuổi (Thái Nguyên) chụp bên hoa cúc họa mi được chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ bà 99 tuổi "xì tin" tạo dáng chụp ảnh bên hoa cúc họa mi.

Nụ cười hiền từ, khuôn mặt và đôi tay in hằn nếp nhăn năm tháng của bà ngoại hòa với vẻ đẹp thanh khiết, mộc mạc của cúc họa mi đã thực sự chạm được đến trái tim của người xem hình.

Được biết, nhân vật chính trong hình là cụ bà Dương Thị Bằng (99 tuổi, tên ở nhà là cụ Biện). Tác giả của bộ ảnh này là bạn Đồng Văn Hùng - một thợ ảnh trẻ tuổi đang làm việc tại Hà Nội và cũng chính là cháu ngoại của cụ. Bộ ảnh được chụp tại Phú Bình, Thái Nguyên.

"Nhân mùa cúc họa mi, nên mình muốn chụp luôn một bộ làm kỷ niệm cho ngoại", Văn Hùng cho biết.

Dù đã 99 tuổi nhưng cụ Biện vẫn còn rất minh mẫn, vẫn hay làm những việc nhỏ ở nhà như: quét sân, chăn gà, nhổ cỏ,…

Trước đó, Hùng đã từng có một số bộ ảnh bà ngoại trên đồng lúa, lúc phơi rơm, chăn gà,.. nên cụ Biện cũng đã khá quen với việc chụp ảnh. 

"Bà vui lắm. Qua mấy lần nên cũng quen rồi, nghe bảo chụp ảnh là đồng ý luôn", cháu trai cụ Biện tâm sự.

 Anh chàng thợ ảnh trẻ còn cho biết thêm, khó khăn nhất trong lúc thực hiện bộ ảnh này là quá trình chuyển cúc họa mi từ vườn Nhật Tân về quê: "Quê mình xa nên đã phải gói hoa lại rất kỹ, đi nhanh quá lại sợ hỏng mất. Sáng hôm sau rủ ngoại chụp luôn. Mình cho ngoại mặc đồ như bình thường nên rất nhanh, không phải chuẩn bị thêm gì cả", Hùng nhớ lại.

Dưới đây là những hình ảnh của cụ Biện thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng:

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment