Thursday, November 30, 2017

Clip 2 cô giáo dễ thương lên vùng cao dạy trẻ em nhảy

Nghề giáo là nghề vô cùng cao quý, đáng kính trọng nhưng cũng không kém phần khó khăn và gian khổ. Chẳng mấy ai có thể giàu được nhờ nghề giáo. Họ phải bỏ ra rất nhiều, nhưng cái nhận lại chưa bao giờ là xứng đáng. Đặc biệt, với những người thầy, người cô ở những nơi miền núi cao nghèo đói, hải đảo xa xôi, sự hy sinh của họ cho công việc càng lớn hơn rất nhiều.

Hình ảnh hai cô giáo trẻ dễ thương lên vùng cao dạy nhảy

Mới đây, một video quay lại một buổi sinh hoạt của một lớp học trên vùng cao được đăng tải trên mạng xã hội và đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Trong video, hai cô gái còn rất trẻ đang nhiệt tình hướng dẫn cho các em học sinh của mình một bài múa dân vũ. Các em bé dân tộc quần áo cũ kĩ, tóc cháy nắng, mặt lấm lem nhưng vẫn hăng say theo điệu nhảy. Không khí của buổi học vô cùng vui vẻ và nhộn nhịp.

Theo như người đăng tải thì video này được ghi lại tại lớp học ở bản Ón, xã Tam Chung, huyện Mường Lát, Thanh Hoá. Cuộc sống của nhân dân ở đây vẫn còn rất khó khăn, đời sống dân trí thấp, do đó, điều kiện học tập của trẻ em nơi đây vẫn còn chưa được đảm bảo.

Dù video trên không quay hết nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra lớp học thấp bé, được dựng lên chỉ bằng gỗ và lợp mái fibro. Với những lớp học như vậy, khi mùa bão lũ hay mùa đông giá lạnh về, không chỉ học sinh mà có lẽ đến cả giáo viên cũng không thể chịu được.

Và mới chỉ đăng tải một thời gian ngắn nhưng video đã nhận về hơn 5. 000 lượt like cùng hàng trăm lời bình luận và chia sẻ.

Bạn Dũng Đặng khen ngợi: “Rất ý nghĩa đáng trân trọng các cô ơi”.

Bạn Thái Bá Cường cũng có chung suy nghĩ như vậy: “Đáng yêu quá. Chúc các cô hoàn thành tốt nhiệm vụ và may mắn”.

Bạn Quỳnh Lê thương cảm: “Nhìn cô giáo và các con yêu quá. Tội nghiệp các con sinh ra không được đầy đủ vật chất như các bạn khác.”

Không khí của buổi học khiến cho người xem cảm thấy vui vẻ, nhưng đồng thời cũng xót xa cho sự thiếu thốn của những em học sinh ở nơi đây. Mong rằng các cơ quan, chính quyền cùng các nhà hảo tâm có thể đưa tay ra giúp đỡ, xây dựng cho các em một ngôi trường vững chắc với những điều kiện học tập đầy đủ để các em được học hành đảm bảo.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment