Wednesday, November 29, 2017

Những loại chuối nào nên ăn khi tập thể hình?

Chuối đối với sức khỏe

Chuối được biết là thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp tốt nhất cho chế độ dinh dưỡng thể hình, bổ sung năng lượng cho hoạt động thể lực. Một vài nghiên cứu mới đây cho biết trong chuối có chứa nhiều tyrosin đây là một tiền chất để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh dopamin với serotomin đóng vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy và khả năng học hỏi điều hòa hoạt động của tim mạch.

Trong chuối cũng có hàm lượng chất béo ít và chứa nhiều kali, một trong những nguyên tố quan trọng làm thúc đẩy việc phát triển cơ bắp, hoàn thiện hệ xương khớp một cách ổn định, ăn chuối sau mỗi buổi tập giúp bạn tái tạo cơ hiệu quả.

Chuối đối với tập thể hình

Ảnh nguồn internet

Theo khoa học trong 100g chuối chứa 89g Calories, 0,33g chất béo tổng hợp, 1mg sodium, vitamin C, Vitamin A….Chuối cũng là nguồn cung cấp thêm năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp cho người tập thể hình nuôi dưỡng cơ bắp và tăng cân hiệu quả. Trong quả chuối có các chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bởi vì chuối chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol.

Chuối cung cấp một lượng kali, chất xơ mangan và vitamin lớn. Kali được xem là một trong những nguyên tố quan trọng giúp thúc đẩy việc phát triển cơ bắp và hoàn thiện hệ xương khớp.

Không những thế chuối còn cung cấp cho cơ thể toàn bộ khoáng tố cần thiết cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, stress nhanh, tăng cường trí nhớ và vận động được dẻo dai hơn.

Chuối hiện nay được trồng rất nhiều và cũng có nhiều giống chuối khác nhau như chuối tiêu, chuối tây, chuối ngự, chuối ngốp, chuối bom hay chuối sứ… theo các chuyên gia về dinh dưỡng thể hình các loại chuối tương đương nhau vì vậy nên bạn có thể sử dụng loại nào có sẵn trong nhà bởi nó phù hợp với khẩu vị của mình. Bạn cũng nên chọn những trái chuối vừa chín tới chứ đừng nên sử dụng chuối quá chín. Điều này được lý giải do đường lúc chuối chín càng tăng lên và làm gia tăng lượng Calories khiến cho chúng ta tăng cân. Lượng đường trong trái cây cũng sẽ thay đổi theo vòng đời của nó, càng chín lượng đường càng nhiều.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment