Wednesday, November 29, 2017

Ly thân liệu có phải là giải pháp tốt trì hoãn việc ly hôn?

Ảnh nguồn internet

Ly thân là khi hai vợ chồng gặp vấn đề trong hôn nhân, không thể cùng nhau chung sống như trước. Vợ chồng sống cuộc sống riêng nhưng vẫn có trách nhiệm chung với con cái, gia đình. Cũng có trường hợp ly thân nhưng vẫn sống chung nhà, đó là khi họ muốn tránh điều tiếng, sự nhòm ngó của người ngoài.

Tuy nhiên nếu cho rằng ly thân là giải pháp trì hoãn, cứu vãn hôn nhân, có lẽ bạn đã nhầm. Bởi thực chất việc không ngủ chung giường, sống cuộc sống riêng, không quan tâm, chia sẻ có thể khiến bức tường giữa hai bạn ngày một dày hơn.

Không giải quyết mâu thuẫn

Ly thân, cũng giống như chiến tranh lạnh trong hôn nhân, nhưng ở vào giai đoạn khủng hoảng hơn. Chiến tranh lạnh là khi cả hai cảm thấy không thể mở lời xin lỗi, muốn thách thức đối phương hoặc không còn muốn giải quyết mâu thuận vợ chồng. Thì ly thân chính là sự bế tắc và bất lực, buộc họ phải lựa chọn giải pháp tình thế để tránh làm tổn thương con cái.

Cả hai đều im lặng, không còn quan tâm nhau, không còn ngủ chung giường, đó không phải là cách giải quyết mâu thuẫn, nó chỉ khiến cho tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Sống ly thân lâu dần, người trong cuộc sẽ cảm thấy quen, thấy không muốn bước ra khỏi ranh giới đó, chấp nhận sống như vậy mà không tìm cách cứu vãn hay giải quyết vấn đề.

Nguy cơ ly hôn

Ảnh nguồn internet

Ly thân kéo dài quá 1 năm, là giai đoạn hôn nhân cận kề đổ vỡ. Bởi khi cả hai đều không còn có ý thức xây dựng mối quan hệ, đó là khi cả hai đều đã buông xuôi, để mặc số phận của cuộc hôn nhân, kết quả thế nào cũng chấp nhận.

Khi vợ chồng sống chung trong một nhà, cùng chăm lo con cái nhưng lại không còn có nhu cầu giao tiếp, chia sẻ với nhau, không khí gia đình chẳng khác nào đưa đám. Không ai muốn ở trong môi trường ngột ngạt đó, cách họ chọn là rời xa nhau, nếu một trong hai không thể nhún nhường và giải quyết được mâu thuẫn.

Đời sống chăn gối vợ chồng bị “bỏ đói” dẫn tới khoảng cách trong hôn nhân càng trở nên trầm trọng. Hơn nữa, dù ly thân có thể là giải pháp văn minh tránh ảnh hưởng đến con cái, xáo trộn gia đình, nhưng về lâu dài sẽ chỉ khiến cả hai rơi vào trạng thái mệt mỏi hơn.

Người thứ 3 xuất hiện

Đôi khi, ly hôn chưa phải là bi kịch nhất. Có những trường hợp vì gia đình, vì con cái, họ quyết định không thể để hôn nhân đổ vỡ, sống chung một nhà nhưng riêng giường, cuộc sống cảm xúc riêng.

Nhưng nhu cầu được quan tâm, chia sẻ thì luôn cần, dẫn tới việc người thứ ba xuất hiện. Đây có thể là nguyên nhân gây tổn thương cho con cái và đối phương nhiều hơn cả chuyện ly hôn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc căng thẳng thường xuyên sẽ khiến cả hai đều có những vấn đề về sức khỏe. Cảm giác ấm ức, bị tổn thương hay không còn muốn chung sống nhưng vì con mà vẫn ở cạnh nhau sẽ khiến cơ thể luôn trong trạng thái mất cân bằng, thậm chí stress, sa đà vào rượu chè, những thú vui giải sầu.

Việc lựa chọn ly thân chỉ là giải pháp tình thế, không nên kéo dài. Nếu còn muốn cứu vãn hôn nhân, cách tốt nhất là chủ động và nhún nhường. Còn nếu không, nên chọn giải pháp tốt cho cả hai chứ không nên kéo dài tình trạng căng thẳng này.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment