Thursday, March 10, 2016

Chồng Khánh Linh: 'Cô ấy đôi khi thật thà đến ngốc nghếch'

Doanh nhân Trần Tùng chia sẻ, anh và vợ luôn có sự thẳng thắn trong hôn nhân.

- Đang bận rộn với công việc kinh doanh, tại sao anh lại quyết định đảm nhận thêm công việc của một người “quản lý” cho vợ?

- Cái thiếu của vợ tôi là một người tư vấn, hỗ trợ và đồng hành trong công việc, mà tôi biết tính Linh là người khó hợp tác lâu dài. Tôi có lẽ là người có đủ điều kiện nhất để cộng tác với cô ấy (cười). Tôi thấy mình nên chia sẻ một ít quỹ thời gian để hỗ trợ cho vợ. Khi nào cô ấy tìm được người giúp đỡ trong công việc thì tôi mới yên tâm. Còn bây giờ, tôi muốn Linh tập trung vào sự nghiệp, chỉ cần hát thôi chứ không phải phân tâm suy nghĩ đến những chuyện khác nữa.

- Anh mất bao nhiêu thời gian suy nghĩ để quyết định điều này?

- Đúng là tôi rất bận với công việc kinh doanh, nhưng khi tôi đã quyết định giúp vợ là tôi phải sắp xếp ổn thoả quỹ thời gian. Bên cạnh đó, công việc của Linh cũng hay đi sớm, về muộn, nếu không phải tôi hoặc một người nào đó tôi tin tưởng ở bên cạnh Linh thì tôi sẽ rất lo lắng. Vì thế, thay vì việc cứ ngồi ở nhà, mình đi cùng vợ cho yên tâm.

chong-khanh-linh-co-ay-doi-khi-that-tha-den-ngoc-nghech

Doanh nhân Trần Tùng đang làm quản lý, hỗ trợ sắp xếp công việc cho vợ. 

- Anh thấy việc kinh doanh và quản lý nghệ sĩ khác nhau thế nào?

- Tôi chỉ là người sắp xếp về công việc, làm việc với đối tác, lên lịch hẹn… chứ những gì liên quan đến chuyên môn thì Linh quyết. Những công việc ngoài rìa kia, mọi người làm việc với tôi sẽ dễ hơn nói chuyện với Linh, cô ấy vốn dĩ không để ý nhiều đến những điều đó. Còn về nghề, tôi tuyệt đối tôn trọng vợ, tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy vì nó còn liên quan đến cảm xúc. Phải thích mình mới làm và làm tốt được, nhất là với một người có “gu” riêng như Khánh Linh.

- Anh hứng thú nhiều với công việc này chứ?

- Cũng có. Trước tiên là tôi hiểu hơn về công việc của vợ. Bên cạnh đó, những mối quan hệ trong lĩnh vực nghệ thuật như đồng nghiệp, đối tác cũng làm tôi thấy rất vui khi tiếp xúc với họ.

- Nhưng anh có sợ người ta nói rằng, anh đang can thiệp vào công việc của vợ nhiều để “ăn theo” sự nổi tiếng của cô ấy?

- Tôi chưa nghe ai nói vậy cả. Mọi người thấy tôi đi cùng Linh thì thắc mắc là chuyện đương nhiên vì mục đích cuối cùng của tôi là, dù làm gì thì cũng chỉ tốt cho hai vợ chồng. Còn với những người biết tôi, hiểu tôi thì tôi không cảm nhận được là họ đã nghĩ về mình như vậy.

- Làm chồng của một người nổi tiếng có khi nào làm anh thấy áp lực?

- Ngay từ khi quen Linh, tôi đã tự đặt câu hỏi đấy cho mình rồi. Nhưng có lẽ vì vợ tôi là một người hơi khác so với nhiều nghệ sĩ khác, tôi không nói cái khác đó là tích cực hay tiêu cực nhưng tôi cảm thấy cái khác đấy hợp với tôi. Linh không quá cầu kỳ, rườm rà, đôi khi còn thật thà, ngốc nghếch hơn bình thường một chút. Cô ấy chỉ loanh quanh những gì liên quan đến nghề và có thể ngồi nói cả buổi về nó, còn lệch ra ngoài rìa một chút thì gần như là… không biết gì (cười). Đấy là cái mà một người đàn ông cảm thấy có thể chia sẻ được nhịp sống, kiến thức của mình với vợ. Tôi không bị áp lực về sự nổi tiếng của vợ, bởi cô ấy sống rất đơn giản.

- Vậy anh cảm nhận thế nào về giọng ca của Khánh Linh?

- Vợ tôi vẫn nói “Anh như bán kẹo kéo, biết nhiều bài hát thế?”. Đúng là ngày xưa tôi nghe đủ các thể loại nhạc, tôi không phân biệt thị trường, hàn lâm hay bất kể loại nhạc gì cả. Tôi nghe hết. Vì thế khi quen nhau, Linh thấy tôi biết nhiều bài hơn cô ấy nghĩ. Nhưng một thời gian sau, tôi hay nghe những gì mà Linh hay nghe và tôi bị ảnh hưởng vì điều đó, tôi chỉ nghe những gì cô ấy thích. Dĩ nhiên, đến bây giờ tôi là một khán giả trung thành của cô ấy. Những sản phẩm của cô ấy bao giờ tôi cũng là người nghe đầu tiên và tôi thích điều đó.

chong-khanh-linh-co-ay-doi-khi-that-tha-den-ngoc-nghech-1

Chính anh là người góp ý và khiến 'họa mi' thay đổi, chăm chút hơn về ngoại hình mỗi lần bước ra đường. 

- Khánh Linh hay bị chê về thời trang, đầu tóc… Anh gặp khó khăn gì khi góp ý cho vợ về những điều này?

- Vợ tôi có lẽ là một người rất đặc biệt khi cô ấy không để ý đến thời trang nhiều, thích gì là mặc đấy, hoặc tiện gì mặc nấy. Thời gian đầu tôi có góp ý nhiều về chuyện ra khỏi nhà là hình ảnh phải chỉn chu, chứ không thể cứ xuề xoà rồi ra đường bị người ta nói thì lại về khó chịu. Đó là do lỗi của mình đã không giữ được hình ảnh thôi. Dần dần tôi đã thống nhất được với cô ấy, có lúc chê thẳng, có thể dỗi, có thể không vui nhưng tôi vẫn kiên quyết, nếu không thay đổi thì không ra đường nữa. Đôi khi cô ấy vùng vằng rất khó chịu, rằng “Tại sao em lại phải như thế? Chỉ ra đường uống cafe thôi”. Nhưng bạn biết đấy, có lúc đang ngồi cafe, có khán giả lại ngỏ ý muốn chụp ảnh cùng... thế là tự nhiên lên hình không được đẹp vì không có sự chuẩn bị. Đó là lỗi của mình mà. Tôi còn nói chuyện với những người làm việc chung với Linh, để mọi người cùng có tiếng nói, gây sức ép để cô ấy thay đổi dần. Đến giờ đã có một chút kết quả, ra đường cũng bắt đầu chịu đánh son rồi (cười lớn).

- Hình ảnh của Khánh Linh trước đây và bây giờ khác nhau như thế nào sau khi cô ấy chịu 'đầu tư' ăn mặc, trang điểm?

- Thời gian đầu tôi gặp là hình ảnh một cô ca sĩ toàn mặc quần short, đi giày thể thao, đeo ba lô đi tung tăng. Nó gần như là trang phục phổ biến ở khắp mọi nơi của cô ấy, tất nhiên có những chỗ rõ ràng không phù hợp. Trong tủ quần áo tuyệt nhiên không có cái váy nào luôn, có khi nhét tít ở tận đâu đấy. Đến giờ thì cũng thay đổi nhiều lắm rồi, chịu mặc váy, bắt đầu đi giày cao gót và chỉn chu hơn về mặt hình ảnh.

- Vợ chồng anh đã có hai năm gắn bó. Nhìn lại quãng thời gian đã qua, anh có thể nói gì?

- Tương đối nhiều thay đổi trong cả công việc và cuộc sống. Đầu tiên là về công việc, sau một thời gian quen Linh thì tôi chuyển sang kinh doanh dịch vụ. Nó kéo theo cuộc sống của tôi cũng có nhiều biến chuyển. Bên cạnh đó, suy nghĩ của tôi có sự ổn định hơn.

Còn với cuộc sống gia đình thì hai vợ chồng ngày càng hiểu nhau hơn. Bọn tôi chưa bao giờ cãi nhau, to tiếng, giận nhau nhưng có sự thống nhất trên quan điểm là khi nóng thì không nói để đẩy nó lên cao trào. Tôi luôn là người kìm lại không khí nóng ấy để không cho nó bùng lên, chứ để nó bùng lên thoải mái là không ổn ngay (cười).

chong-khanh-linh-co-ay-doi-khi-that-tha-den-ngoc-nghech-2

Ngoài hai con trai riêng, cặp đôi còn có thêm một nàng công chúa đáng yêu. 

- Anh và Linh đều trải qua những sóng gió trong đời sống riêng tư. Bài học mà hai người rút ra được sau những đổ vỡ đó để đến với nhau là gì?

- Cả hai đều có những đổ vỡ trong cuộc sống, mà tôi thì cho rằng trong mọi đổ vỡ, tranh cãi đều do không chia sẻ thẳng thắn với nhau. Vì thế, ngay từ đầu, chúng tôi dù vui đùa với nhau nhưng vẫn trên nguyên tắc phải thẳng thắn như tính anh thế này, tính em thế kia… để hiểu nhau. Nếu có giận nhau cũng chỉ một chút thôi, chứ không đến mức cả hai không chia sẻ được và dẫn đến cãi nhau. Khi mở ra một trang mới, mình có thể viết được những nét chữ đầu tiên theo đúng ý mình. Chúng tôi không phải cố để ghép vào với nhau mà thật sự cảm thấy hợp thì bọn tôi song hành với nhau.

- Ai cũng nhìn thấy mối quan hệ con chung, con riêng của anh và Linh khá tốt. Cá nhân anh có bao giờ gặp trường hợp khó xử trong mối quan hệ này?

- Bọn tôi có nhiều thuận lợi khi đến với nhau. Quan hệ con cái kiểu này thường hay có nhiều mâu thuẫn từ mỗi đứa trẻ hoặc từ những người lớn vì sự không công bằng. Tôi luôn nói với Linh về cách đối xử, giao tiếp và trò chuyện với các con, nhất là hai cậu con trai, đó là phải luôn luôn công bằng. Tôi không mắng một đứa bao giờ, vì nếu cậu anh làm sai thì cậu em cũng phải có trách nhiệm và ngược lại. Tôi luôn đặt hai cậu nhỏ về một phía, để chúng tự giác nhắc nhở nhau, bảo ban nhau. Có thưởng cùng được thưởng, bị phạt là cùng phạt. Trẻ con sợ nhất là sự không công bằng. May mắn là hai cậu bé rất yêu quý nhau, thường được gặp nhau vào mấy ngày cuối tuần. Chúng chờ đợi đến ngày đấy để được gặp nhau, chơi đùa cùng nhau, trò chuyện với nhau.

Thảo Nam thực hiện

No comments:

Post a Comment