Monday, July 31, 2017

Ứng dụng ví điện tử cho dân văn phòng

Thói quen thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến trong giới công sở. Họ ít có thời gian ra ngoài mua sắm hay xếp hàng thanh toán hóa đơn gia đình (điện, nước, Internet, thẻ điện thoại, cước truyền hình...). Bù lại, dân văn phòng lại am hiểu các công cụ thanh toán trực tuyến cũng như dịch vụ ngân hàng. Chỉ cần mở máy tính hoặc smartphone là có thể nạp thẻ điện thoại cho người thân, thanh toán hóa đơn điện nước hàng tháng của gia đình, mua sắm online...

Chị Hồng Lan, nhân viên kế toán của một tập đoàn nhà nước ở Hà Nội cho biết, hàng tháng do công việc bận rộn, hai vợ chồng đều không thể đi đóng tiền điện trực tiếp tại điểm thu, mà chuyển qua phương thức chuyển khoản online qua VTC Pay. Đối với những khoản đóng cố định hàng tháng như 220.000 đồng cước Internet, 110.000 đồng phí truyền hình cáp..., chị chọn lệnh đóng định kỳ để khỏi quên.

ung-dung-vi-dien-tu-cho-dan-van-phong

Mua sắm và thanh toán trực tuyến tiện lợi qua ứng dụng VTC Pay.

Ví của anh Minh - Trưởng phòng xuất nhập khẩu cũng không còn dày cộp tiền mặt như trước đây. "Tôi nhận lương thưởng qua tài khoản ngân hàng. Ngại đi rút tiền mặt tiêu nên tôi tận dụng tối đa các dịch vụ ngân hàng, ứng dụng điện thoại di động để mua sắm, thanh toán online", anh Minh nói.

Ứng dụng mà anh Minh tin dùng hai năm nay là cổng thanh toán VTC Pay được Ngân hàng Nhà nước cấp phép năm 2016. Hầu như các khoản tiền lớn như thẻ điện thoại, tiền học cho con, hóa đơn sinh hoạt, phí dịch vụ chung cư, sắm đồ công nghệ trên sàn thương mại điện tử... đều được anh Minh chi trả trực tuyến. Tiền mặt chỉ dùng phòng khi đến nơi nào ăn uống mà không chấp nhận thanh toán thẻ.

Đại diện VTC Pay cho biết, ví điện tử cho phép thanh toán cho mọi dịch vụ thương mại điện tử như nạp tiền, mua thẻ điện thoại, thẻ game, thanh toán tất cả hóa đơn cho gia đình và nhiều dịch vụ khác. Đối với các dịch vụ ăn uống, đi lại, thể thao, giải trí, học tập…, sẽ chi trả offline bằng công nghệ QR Code, NFC… của VTC Pay. 

Ngoài ra, ứng dụng còn đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS. Khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử nước ngoài, người dùng thanh toán quốc tế bằng thẻ ảo VTC Mastercard. Mã CVC sẽ tự động thay đổi 10 phút mỗi lần nhằm giữ bảo mật cho giao dịch.

An San

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment