Monday, July 31, 2017

Mải tranh mồi, cá mập mất mạng dưới hàm cá sấu

 Cá sấu rình cá mập ngoài khơi Australia. Video: YouTube.

Hai nhà làm phim bắt gặp con cá sấu lén tấn công cá mập khi đang trên tàu cá ngoài khơi bang Western Australia, Australia trong chuyến thám hiểu kéo dài một tuần hồi đầu tháng 6, theo UPI.

Christian Kennedy và Jadranko Silic cho biết thủy thủ đoàn quyết định ném cá vụn xuống biển. "Các thủy thủy xẻ thịt cá sau chuyến thám hiểm gần đây và vứt một số mẩu cá vụn xuống nước từ cuối tàu thì con cá sấu tiến đến gần từ rặng cây đước gần đó", Kennedy kể lại. "Vây quanh tàu là vài con cá mập bắt đầu bơi vòng quanh để ăn cá vụn".

Con cá sấu kiên nhẫn chờ đợi thời cơ thay vì nôn nóng tranh mồi như bầy cá mập.

"Cá sấu nước mặn khổng lồ tiếp cận những con cá mập đang điên cuồng giành ăn. Nhưng nó không tỏ ra hứng thú với thịt cá vụn và chỉ bình tĩnh nằm chờ dưới nước. Đột nhiên, khi một con cá mập bơi tới để đớp mẩu cá, con cá sấu ngoạm ngang mình nó và kéo vào rặng đước", Kennedy cho biết.

Cuộc chiến chớp nhoáng giữa cá sấu và cá mập khiến tất cả những người chứng kiến bất ngờ. "Tôi từng nhìn thấy nhiều con cá mập và cá sấu ở nơi hoang dã, nhưng chưa bao giờ tận mắt thấy cá sấu bắt cá mập. Mọi người đều kinh ngạc. Đó không phải là cảnh tượng bạn có thể thấy hàng ngày", Kennedy chia sẻ.

Cá sấu nước mặn (Crocodylus porosus) là một trong những loài bò sát lớn nhất. Con đực trưởng thành dài 6-7 m với trọng lượng trung bình 1.000 -1.200 kg trong khi con cái không dài quá 3 m. Đây là loài cá sấu có khả năng chịu được nước mặn, thường sống ở vùng ven biển hoặc quanh các cửa sông. Chúng phân bố chủ yếu ở ven biển phía bắc Australia, trên các đảo thuộc New Guinea và Indonesia. Chúng thường bất thình lình tấn công, giết chết con mồi ngay sau một cú cắn nhờ hàm rắng chắc khỏe, sau đó kéo con mồi xuống nước.

Phương Hoa 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment