Monday, July 31, 2017

Hang Tú Làn trong bộ ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất tháng 7

Khung cảnh bên trong hang Tú Làn, hệ thống hang động như mê cung dưới lòng đất ở Việt Nam, được bình chọn ảnh đẹp tháng 7 trên National Geographic.

Thám hiểm dưới lòng đất

Nhiếp ảnh gia Denys Kutsevalov chụp hình một nhà thám hiểm đi bộ xuyên qua hang Tú Làn ở Quảng Bình, Việt Nam. Hệ thống rộng lớn dưới lòng đất này bao gồm ít nhất 10 hang động. Các chuyên gia cho rằng toàn bộ mạng lưới hang vẫn chưa được khám phá.

Xem chi tiết

Ngã quỵ

Hai con tuần lộc ở Inuvik, Canada, trượt chân ngã khi bị lùa qua con đường băng Inuvik-Tuktoyaktuk. "Không phải mọi con vật đều háo hức đi ngang qua con đường, và một số con không theo kịp cả đàn", nhiếp ảnh gia Weronika Murray cho biết. Mùa xuân năm nay, 4.500 con tuần lộc đi qua con đường tới khu chăn thả theo truyền thống hàng năm.

Xem chi tiết

Hoàng hôn thành phố

Cảnh Mặt Trời lặn sau tháp Windsor ở thành phố New York, Mỹ, lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia Lars Sivars. Tòa tháp nằm trong tổ hợp nhà ở mang tên Tudor City. Khi bắt đầu xây dựng năm 1927, tổ hợp này là nhà chọc trời dành cho dân cư đầu tiên trên thế giới.

Xem chi tiết

Hãy cứ bơi tiếp

Một con cá mập voi bơi qua một đàn cá ở vịnh Thái Lan, gần địa điểm lặn nổi tiếng Sail Rock. "Tôi chụp hình cuộc chạm trán chớp nhoáng này khi đang lặn ở vỉa đá ngầm", nhiếp ảnh gia Dan Charity chia sẻ.

Xem chi tiết

Tia sét may mắn

Thợ săn bão kiêm nhiếp ảnh gia Vanessa Neufeld chụp bức ảnh ở Keyes, Oklahoma, Mỹ. Trước ngày bay về nhà, Neufeld và bạn bè quyết định đi săn bão lần cuối và hy vọng bắt gặp thứ gì đó tuyệt vời hơn một cơn gió mạnh. "Khi màn đêm buông xuống, tia sét kỳ lạ nhá lên ở phía tây bắc Oklahoma", Neufeld nói.

Xem chi tiết

Xóa nhòa đường nét

Cơn bão buổi tối làm mờ mọi đường nét của đồi cát biết "hát" Singing Dunes ở Kazakhstan. Khi thời tiết khô và gió lặng, những đồi cát phát ra âm thanh trầm thấp giống như kèn pha-gốt hoặc đàn organ, theo nhiếp ảnh gia Anton Agarkov.

Xem chi tiết

Khoảnh khắc thân mật của đôi khỉ

Nhiếp ảnh gia Akihiro Shibata chụp hình hai con khỉ Macaca ở Nagano, Nhật Bản, chạm vào má nhau. Là động vật bản xứ ở Nhật Bản, khỉ macaca là loài linh trưởng sống ở nơi xa nhất về phương bắc. Chúng còn có biệt danh là "khỉ tuyết".

Xem chi tiết

Nhìn từ trên cao

Không gian xanh nép mình giữa những tổ hợp căn hộ lớn ở Hong Kong. Hong Kong là một trong những nơi đông đúc nhất thế giới, với hơn 7 triệu người sinh sống trên 1.105 km2. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Andy Yeung.

Xem chi tiết

Gia đình du mục

Một gia đình chăn cừu dừng chân để nhiếp ảnh gia Oscar Leiva chụp hình ở gần La Paz, Bolivia. Theo Leiva, những gia đình như thế này chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Năm ngoái, Poopó, hồ lớn thứ hai ở Bolivia, bị khô cạn.

Xem chi tiết

Núi đá sa thạch và giông bão

Những đám mây giông sà xuống thấp, quét qua núi đá Uluru hay còn gọi là Ayers Rock ở Australia, trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ignacio Palacios. Uluru là Di sản Thế giới do tổ chức UNESCO xếp hạng, và là nơi linh thiêng đối với cộng đồng thổ dân sống trong khu vực.

Xem chi tiết

Đánh hơi

Hải mã với chiếc mũi đầy râu bơi trong thủy cung Otaru ở Hokkaido, Nhật Bản. Hải mã có khoảng 400 - 700 chiếc râu, dùng để tìm động vật thân mềm có vỏ dưới đáy biển, theo nhiếp ảnh gia Mac So.

Xem chi tiết

Bắt mồi hàng ngày

Cynthia H. căn chuẩn thời gian để chụp ảnh khi quan sát tập tính ghép đôi của chim nhạn biển đen mỏ dẹt ở vịnh Mexico. "Tôi theo dõi con chim cái này chấp nhận món quà từ kẻ đang theo đuổi nó, tiếp tục bữa ăn. Con cá tuế đáng thương có lẽ tưởng nó vẫn còn cơ hội trốn thoát", Cynthia H hồi tưởng.

Xem chi tiết

Đom đóm

Nhiếp ảnh gia Josselin Cornou cho biết bức ảnh này chỉ có thể ra đời trong điều kiện vô cùng đặc biệt, đó là sau khi Mặt Trời lặn trong cơn mưa như trút nước. Theo Cornou, những con đom đóm tìm thấy một ngôi nhà mới ở đây, trong đường hầm tàu hỏa ở Helensburgh, New South Wales, Australia. "Một thành phố đom đóm đang định cư ở ga tàu cũ kỹ này, mang đến ánh sáng tuyệt đẹp vào những ngày mưa", Cornou nói.

Xem chi tiết

Biển mây

Nhiếp ảnh gia Mitsuhiko Kamada sử dụng kỹ thuật phơi sáng lâu để chụp hình những đám mây buổi sáng đẹp mơ màng tại Tsubetsu, Hokkaido, Nhật Bản. Tsubetsu là một thị trấn nhỏ ở phía đông bắc Nhật Bản, nơi ở của khoảng 5.000 người.

Xem chi tiết

Tiếng tru của chó sói

Một con chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ dừng chân để cất tiếng tru gần mạch phun Old Faithful trong công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ. "Hai nhiếp ảnh gia dũng cảm khác đã lần tìm con chó sói này dựa theo tiếng tru của nó và cuối cùng nó xuất hiện trước mặt chúng tôi", nhiếp ảnh gia Glenn M cho biết.

Xem chi tiết

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment