Friday, June 30, 2017

Mẹ 8x bày mẹo chữa bệnh 'nghiện' mua sắm cho con

Chị Linh (34 tuổi, Hà Nội) từng mang cả siêu thị mẹ và bé về nhà khi sắm sửa đón con đầu lòng. Gia đình khá giả, đôi vợ chồng trẻ nghe ai mách thứ gì tốt, đẹp, đắt cũng mua. Về sau chị Linh mới nhận ra thói "nghiện shopping" lãng phí quá nhiều tiền bạc của gia đình. Mẹ bỉm sữa chi tiêu không đúng cách vừa tốn tiền, nhà cửa bề bộn, mà không mang lại nhiều lợi ích cho con. Theo chị, các mẹ sắp có con nên lập danh sách mặt hàng và số lượng cần mua, cân nhắc lợi ích của các món đồ trước khi rút ví.

Bình sữa là món đồ cần nhắc đến đầu tiên trong danh sách. Dù bé bú mẹ hoàn toàn cũng nên tập ti bình 1-2 lần mỗi ngày để khi đi làm trở lại, mẹ có thể hút sữa mang về cho con. Bé sơ sinh cần bình dung tích 120ml, lớn hơn đổi loại 200-300ml.

Tã bỉm là vật dụng quan trọng không thể thiếu với trẻ nhỏ. Trong 1-2 tháng đầu đời, bé có thể dùng miếng lót sơ sinh cho tiết kiệm. Lớn hơn, đổi sang tã dán và bỉm quần. Tã phải mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng khí để phòng hăm tã, dị ứng. Mẹ có thể rót nước đổ vào bỉm để kiểm tra khả năng thấm hút nhanh của các sản phẩm hiện có trên thị trường.

Đặc biệt, theo chị Linh, nhà có trẻ con nhất quyết phải trang bị tủ thuốc y tế. Vợ chồng chị từng gõ cửa quầy dược giữa đêm vì con sốt cao, tiêu chảy bất thình lình. Sau đợt ấy, trong nhà lúc nào cũng có phải có thuốc hạ sốt, cầm tiêu chảy, bù điện giải, giảm ho, long đờm, kháng viêm, chống côn trùng đốt, nước mũi sinh lý, băng gạc... Tủ thuốc cũng phải trang bị một chiếc nhiệt kế bởi có hàng trăm nguyên nhân khiến bé sốt cần xử lý kịp thời. Mẹ nên chọn loại đo nhiệt ở trán hoặc tai, vừa nhanh, chính xác, lại an toàn hơn thủy ngân.

Đồ chơi là thứ chị Linh từng phung phí nhiều tiền bạc nhất. Trẻ con "cả thèm chóng chán", chỉ nên thuê hoặc mua vài món hàng hiệu thanh lý tiết kiệm tiền bạc. Theo kinh nghiệm của chị, cha mẹ đưa trẻ ra ngoài khám phá thế giới sẽ tốt hơn ném đồ chơi cho con.

me-8x-bay-meo-chua-benh-nghien-mua-sam-cho-con

Đồ chơi cần tiệt trùng đều đặn hàng tuần. 

Việc tắm rửa có vai trò quan trọng, giúp trẻ cảm thấy thoải mái, ăn ngon ngủ kỹ. Tuy nhiên, da bé mỏng hơn 3 lần, nhạy cảm gấp 5 lần người lớn. Do đó, mẹ nên chọn sữa tắm gội có độ pH trung tính, thành phần từ thiên nhiên. Chị Linh ưu tiên dùng dung dịch xà phòng chiết xuất từ cúc la mã "Vitamama Baby" dễ chịu cho trẻ nhỏ. Khi tắm thì thấy da bé sạch, mịn và mềm mại, nhất là vào mùa đông. Cúc la mã lành tính và diệt khuẩn cao là thành phần thiên nhiên được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn cho con.

Trong lúc tắm gội, chị Linh còn nhỏ thêm 3-4 giọt tinh chất thảo mộc cô đặc "Vitamama Baby" để bé được thư giãn. Nước thông, cây bách xù, cúc la mã có tác dụng sát khuẩn và chống viêm, giảm kích ứng da, cảm lạnh và giúp bé vào giấc ngủ dễ hơn. Chai nhỏ nhưng dùng được lâu, mang lại cảm giác thư giãn, yên tâm và phòng được nhiều bệnh cho bé.

Mỗi tối, mẹ nên mát-xa toàn thân giúp bé thư giãn, kích thích gân cốt và trí não phát triển. Đây cũng là giây phút bình yên nhất với chị Linh sau ngày dài vật lộn với sữa bỉm. Chị Linh ưu tiên tinh dầu thảo dược chứa panthenol dưỡng ẩm. Theo kinh nghiệm nuôi con của chị, trẻ nhỏ cần nhất là cảm giác an toàn, thư giãn với những hương thơm tự nhiên quen thuộc. Vì vậy, mẹ có thể mua kem mát-xa cho trẻ với nước hoa cúc la mã và oải hương, giúp bé dễ chịu, ngủ sâu, ngon giấc.

Sữa tắm, tinh chất thảo mộc, kem mát-xa được chị Linh dùng cho bé.

Sữa tắm, tinh chất thảo mộc, kem mát-xa được chị Linh dùng cho bé.

Trẻ con khó tránh được lúc ốm đau, biếng ăn, thiếu chất, suy giảm miễn dịch. Vậy nên chị Linh chú trọng bổ sung nguồn dưỡng chất cho con thông qua các sản phẩm uy tín, nguồn gốc thảo dược, hương vị thơm ngon, dễ uống. Ban đầu là Vitamama Siberian Immunity Sweets chứa inulin và vitamin C giúp tăng sức đề kháng. Khi 3 tuổi, bé học hỏi nhiều, bà mẹ kỹ tính bắt đầu bổ sung thêm các acid béo giúp con vận động tích cực, phát triển trí não bằng Vitamama Omega-3.

An San

me-8x-bay-meo-chua-benh-nghien-mua-sam-cho-con-2

Tập đoàn Siberian Health với hơn 20 năm kinh nghiệm, có mặt tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Sản phẩm Siberian Health được sản xuất tại Siberi (Nga), sử dụng các loại thảo mộc phong phú của vùng đất này. Thông tin tại đây.

Liên hệ Văn phòng Siberian Health tại Hà Nội: 9A ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa - Điện thoại 04 37836033. Văn phòng TP HCM: 55 Sương Nguyệt Ánh, quận 1 - Điện thoại 08 39252560. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment