Friday, June 30, 2017

Hoa súng Việt Nam lọt ảnh thiên nhiên ấn tượng tháng 6

Hình ảnh một phụ nữ Việt Nam hái hoa súng ở châu thổ sông Mekong nằm trong số những bức ảnh ấn tượng tháng 6 trên trang National Geographic.

Hái hoa súng

Nhiếp ảnh gia Lê Thái Dương chụp một phụ nữ thu hoạch hoa súng ở châu thổ sông Mekong, Việt Nam. Khu vực màu mỡ này tập trung nhiều động thực vật đa dạng. Sản lượng nông nghiệp khiến nơi đây được mệnh danh là "vựa lúa" của Việt Nam.

Xem chi tiết

Mắt đối mắt

Nhiếp ảnh gia Pedro Jarque Krebs ghi hình một con đười ươi đực nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. Phần gò má khiến đười ươi đực trở nên hấp dẫn hơn đối với con cái. Nghiên cứu gần đây chỉ ra gò má đôi khi có thể xuất hiện sau 20 năm, nhưng sự phát triển này liên quan trực tiếp đến nội tiết tố testosterone.

Xem chi tiết

Ngụy trang màu xanh

Một con tắc kè hoa ló ra từ chỗ trú lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia Sabriamin M. Lưỡi của sinh vật nhỏ bé này có thể phóng ra như một cú đấm. Nếu so sánh với một chiếc xe hơi, lưỡi của tắc kè hoa có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong một giây.

Xem chi tiết

Huấn luyện đại bàng

Một thợ săn ở Mông Cổ tên Saliukhan ngồi nghỉ cùng con đại bàng vàng. Ở vùng này, huấn luyện đại bàng đi săn là một kỹ năng được truyền qua nhiều thế hệ. Đại bàng săn những động vật nhỏ trên núi mà người Mông Cổ thường dùng làm quần áo lông. Theo nhiếp ảnh gia Biljana Jurukovski, sau khi nuôi đại bàng 10 năm, thợ săn sẽ thả nó về tự nhiên.

Xem chi tiết

Sắc xanh

Công viên quốc gia Yellowstone ở Mỹ là ngôi nhà của hơn 10.000 điểm địa nhiệt. Bức ảnh chưa qua chỉnh màu của nhiếp ảnh gia Pawel Pilch được chụp từ máy bay trực thăng ở độ cao hơn 600 m. Những màu sắc tự nhiên khác biệt là sản phẩm kết hợp của vi khuẩn, nhiệt độ và ánh sáng.

Xem chi tiết

Chim buổi sớm

Con chim diệc bạch kiếm mồi lúc Mặt Trời mọc lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia Tahir Abbas Awan. Chim diệc bạch ăn mọi thứ từ cá, chuột đến châu chấu.

Xem chi tiết

Chụp cận mặt

Nhiếp ảnh gia Shane Gross muốn tiếp cận những con cá mập ở vỉa đá ngầm Caribe. Gross biết cá mập thường né tránh người nên nghĩ ra sáng kiến. "Tôi đặt máy ảnh lên một tảng đá mà chúng thường bơi qua và sử dụng một thiết bị từ xa để bấm máy khi chúng tới", Gross chia sẻ.

Xem chi tiết

Đoàn chim cánh cụt

Nhiếp ảnh gia Kitty Kono lưu lại khoảnh khắc đoàn chim cánh cụt diễu hành trên đảo South Georgia, lãnh địa của Anh ở Đại Tây Dương, phía bắc Nam Cực. Ở ngoài cùng góc phải là một chú chim cánh cụt bị thương. Theo Kono, nó may mắn thoát đòn tấn công của một con hải cẩu báo đốm lúc sáng sớm.

Xem chi tiết

Cơn bão đang đến

Cơn giông bão siêu mạnh (supercell) chuẩn bị tràn qua trang trại phong năng ở Lamar, Colorado, Mỹ. Nhiếp ảnh gia Michael Snyder chia sẻ theo dõi cơn bão biến đổi, di chuyển và trút cơn thịnh nộ là điều rất thú vị.

Xem chi tiết

Hang Cẩm thạch

Las Cuevas de Mármol (Hang Cẩm thạch) nằm ở trung tâm hồ General Carrera, giữa Chile và Argentina. Hệ thống đường hầm và hang động chỉ có thể tiến vào bằng thuyền. Những vòm sà thấp xuống hình thành sau hơn 6.000 năm nước vỗ vào vách đá. Nước trong hang thay đổi màu sắc theo thời gian trong ngày, theo nhiếp ảnh gia Clane Gessel.

Xem chi tiết

Những ngôi nhà trên đồi

Những ngôi nhà sặc sỡ trong ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Anton Gautama nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nằm trong Học viện Phật giáo Larung Gar, chuyên dạy giáo lý của Phật giáo Tây Tạng. Nơi đây từng là chỗ ở của 40.000 nhà sư, ni cô và đệ tử.

Xem chi tiết

Chèo thuyền giữa khung cảnh nên thơ

Một người đàn ông chèo thuyền ngang qua sông Baral ở Bangladesh. Theo nhiếp ảnh gia Tanveer Hassan Rohan, vào mùa đông, rong rêu và tảo dưới nước trở nên dễ thấy hơn.

Xem chi tiết

Nụ hôn

Đôi cáo đỏ con nô đùa trên một cánh đồng ở đảo Prince Edward, Canada, được nhiếp ảnh gia Brittany Crossman ghi hình. Cáo đỏ đẻ trung bình 4 - 6 con non mỗi lứa và chúng ở cùng bố mẹ khoảng 7 tháng.

Xem chi tiết

Xem cá voi

"Khi cá voi cảm thấy an toàn và không sợ hãi, chúng thực sự có thể tới gần bạn. Bạn không cần dùng tới đèn flash. Sự tương phản giữa màu xanh đậm và ánh sáng Mặt Trời là đủ. Con cá voi tạo dáng, một vài bọt nước nổi lên, khoảnh khắc đối mắt ngắn ngủi. Bấm máy và ký ức đó sẽ ở mãi trong tâm trí tôi", nhiếp ảnh gia Christophe Lapeze chia sẻ về chuyến đi tới lãnh địa Polynesia của Pháp.

Xem chi tiết

Ngựa Pony

Trong công viên Grayson Highlands State ở Virginia, Mỹ, một đàn ngựa pony hoang dã thong dong gặm cỏ. Khách tới thăm công viên không được phép chạm vào hay đến gần những con ngựa. Mỗi năm một lần, hội đồng địa phương sẽ quây những con ngựa pony lại để đánh giá sức khỏe, nhiếp ảnh gia Adam Welch cho biết.

Xem chi tiết

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment