Friday, June 30, 2017

Gặp nam sinh điển trai, học cực chất có điểm thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Từ khi biết điểm thi đến nay, Nguyễn Tuấn Hoàng, học sinh lớp 9A khối THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam khiến thầy cô và bạn bè không khỏi tự hào. Hoàng không chỉ là một trong năm thí sinh cùng có điểm thi cao nhất là 18,75 (Ngữ văn 9, Toán 9.75) mà còn là thủ khoa khối chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với số điểm 45/50.

Nam sinh Nguyễn Tuấn Hoàng, học sinh lớp 9A khối THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam

- Với việc trở thành 1 trong 5 người có điểm số thi cao nhất Hà Nội và trở thành thủ khoa khối chuyên Toán trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với số điểm 45/50. Điều này có ngoài sức tưởng tượng của Hoàng và khiến em cảm thấy bất ngờ không?

-  Sau khi nộp bài thi, em đã nghĩ mình sẽ đỗ cao nhưng không hề mong được là thí sinh có số điểm cao nhất vì các bạn em đều là những người học rất giỏi, ai cũng rất xứng đáng làm thủ khoa. Khi biết kết quả của mình, em đã rất bất ngờ, nhất là với điểm thi môn Ngữ Văn.

- Với điểm số này, em đã thực sự hài lòng với bản thân, hay em còn có thể làm tốt hơn nữa?

- Em hài lòng về kết quả bài thi này. Em nghĩ nếu may mắn hơn thì bản thân sẽ không bị mất một ít điểm bài Toán điều kiện và Toán chuyên, nhưng nói chung kết quả thi đã phản ánh chính xác về bài làm của em rồi.

- Làm cách nào để Hoàng có thể vừa học giỏi Toán vừa học giỏi Văn?

-  Đối với em, việc học Toán đem lại lối suy nghĩ mạch lạc, cặn kẽ và logic, điều đó đã đóng góp không nhỏ cho bài thi Ngữ Văn đạt điểm 9 của mình. Hơn nữa, em cũng sắp xếp thời gian, nhất là những ngày gần kì thi để tập trung ôn tập, bù lại những phần kiến thức còn thiếu trong chương trình môn Ngữ Văn.

Xác định thi chuyên sẽ phải tập trung rất nhiều vào môn chuyên, Hoàng làm như thế nào để cân bằng việc học đối với các môn học khác?

- Em tập trung học Toán nhất vào khoảng thời gian gần kì thi học sinh giỏi thành phố (khoảng tháng 3, tháng 4). Trong tháng 5, tháng 6 lúc gần ngày thi, em giảm thời lượng học toán, thay vào đó là bản thân ôn tập, bù lại những kiến thức còn thiếu môn Anh và đặc biệt là môn Ngữ Văn.

- Toán giỏi, Văn cũng giỏi, vậy Tiếng Anh của Hoàng kết quả học tập như thế nào? Hoàng đánh giá như thế nào về vai trò của môn học này và bản thân có đầu tư cho môn học đó?

 - Kết quả môn Tiếng Anh của em cũng khá ổn định. Điểm trung bình môn Anh trên lớp của em cũng khá cao. Theo em, ngôn ngữ là một công cụ rất quan trọng, nhất là vào thời đại ngày nay. Bản thân em cũng may mắn khi được bố mẹ tạo điều kiện làm quen với ngoại ngữ từ sớm, và em cũng dành ra một ít thời gian mỗi ngày để học môn này.

Hoàng cùng gia đình vui mừng sau khi đạt giải thưởng.

- Ngoài việc học, Hoàng thích làm gì? Thời gian rỗi, em có tham gia hoạt động gì không? Và những điều này theo Hoàng có giúp ích cho việc học của bản thân?

- Khi có thời gian rảnh rỗi, em thường lấy máy tính hay điện thoại của mình ra để cài đặt những phần mềm mới lạ, học cách sử dụng hoặc hơn nữa là chỉnh sửa những ứng dụng đó để chúng thực hiện chức năng theo ý muốn của mình. Em cũng luôn theo dõi những tin tức nóng hổi từ các tập đoàn công nghệ lớn như Google, Apple, ...

Dự định của Hoàng trong thời gian tới và tương lai?

-  Hiện tại, em theo học chuyên Toán để có nền tảng kiến thức tốt để sau này học và tìm hiểu sâu về ngành khoa học máy tính. Được làm việc trong những công ty công nghệ lớn chính là ước mơ và mục tiêu của em sau này.

Lớp 9:
- Đạt giải thưởng hạng PRIZE và là học sinh có số điểm cao nhất khối 9 trong kì thi “Vô địch Toán cấp trung học ÚC - AIMO”.

- Huy chương Vàng trong “Kì thi tìm kiếm tài năng Toán học” do Hội toán học Việt Nam tổ chức năm 2017.

- Giải Nhất cấp Thành phố, huy chương Bạc cấp Quốc gia - “kì thi giải toán qua mạng Internet” năm 2017.

- Giải Nhất cấp Thành phố, huy chương Đồng cấp Quốc gia - “kì thi giải toán trên máy tính cầm tay lần thứ 17” năm 2017.

- Giải Nhì cấp Thành phố trong “Kì thi học sinh giỏi môn Toán” năm 2017.

Lớp 8:

- Giải Nhất trong “Kỳ thi toán Quốc tế giữa các Thành phố lần thứ 37 - ITOT”

- Huy chương Đồng trong “Kì thi Toán học trẻ Quốc tế - IMC 2016” tại Thái Lan

- Huy chương Bạc trong kỳ thi “Thử thách dành cho các nhà Toán học tương lai” tại Philipines.

- Top 1% số học sinh có điểm cao nhất trong cuộc thi Toán của Mỹ - AMC.

- Huy chương Bạc trong “Kỳ thi Olympic Toán Quốc gia Singapore - SMO” tại Singapore.

Lớp 7

- Huy chương Bạc trong “Kì thi Toán học trẻ Quốc tế - IMC 2015” tại Trung Quốc.

Lớp 6

- Huy chương Đồng trong “Kì thi Toán học trẻ Quốc tế - IMC 2014” tại Hàn Quốc.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment