Friday, June 30, 2017

“Cạn lời” chủ trương thăm bạn thân nằm viện thời @: Thăm thì ít, ăn thì nhiều

Mới đây, bức hình vừa đáng thương vừa hài hước của một cô nàng bị ốm nằm viện được bạn bè đến thăm theo phong cách …thời @ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng đồng cảm.

Chủ nhân của bức ảnh, cô bạn Đỗ Thị Thanh Giang chia sẻ: “Khi lũ bạn thân đến thăm bệnh ăn hết hoa quả, bánh, sữa, bỏ con bệnh 1 góc vơ bơ. Thôi từ nay ốm đau rút kinh nghiệm bảo chúng nó chuyển khoản, hoặc gửi bánh kẹo qua người thân là được rồi (cười)”.

Nếu đã từng ốm và có một hội bạn thân “lầy lội”, có lẽ bạn sẽ hiểu được hoàn cảnh của cô gái đáng thương trong bức ảnh này.

Dòng caption hài hước khó đỡ và bức ảnh những cô nàng bạn thân “lầy lội” vui vẻ tự sướng mặc kệ bệnh nhân khiến dân mạng vừa thương vừa buồn cười. Bức ảnh được chia sẻ trên một fanpage cộng đồng và nhận được hơn 20.000 lượt người thích, hàng trăm bình luận đồng cảm và kể khổ những trường hợp tương tự.

“Thăm thì ít, ăn thì nhiều” có lẽ đã trở thành phương châm thăm bệnh số 1 của những người bạn thân dành cho nhau. Thay vì khách sáo đôi ba lời hỏi thăm, tay xách nách mang cân đường hộp sữa thay lời động viên, hội bạn thân sẽ bày ra trước mắt người bệnh ốm yếu đủ thứ ăn vặt, đồ ăn ngon…

Nhưng đương nhiên không phải bởi mục đích thăm bệnh, mà hội bạn thân thường tự lựa chọn những món ăn, đồ uống, hoa quả mình yêu thích để thừa dịp thăm bệnh, tiện đường có thể vừa hỏi thăm quan tâm bạn, vừa “xử lí” giúp bạn “tấm lòng” vừa mang tới.

Bức ảnh hài hước nói đúng thực trạng thăm bệnh của hội bạn thân thời nay đã khiến cộng đồng mạng rôm rả bình luận. Bởi đâu chỉ có cô bạn Thanh Giang gặp phải tình trạng này. “Thăm thì ít, ăn thì nhiều” đã trở thành thực trạng chung mỗi khi đi thăm bệnh của những người bạn thân với nhau.

Bạn trẻ Nguyễn Đăng Tuyến còn hài hước bình luận: “Ad chả biết gì. Ad tìm hiểu rõ mọi việc chưa. Người đến thăm bệnh là người ngồi trên giường nhé. Đi thăm 4 đứa bạn trong bệnh viện tâm thần đấy”.

Cùng rơi vào trường hợp “cạn lời” như cô bạn Thanh Giang, một bạn có nickname Hà Ngọc Tuấn Thành cho biết: “Trước sốt nằm bệnh viện mấy ngày, lũ bạn vào thăm mua gần chục ổ bánh mỳ không vì biết kiểu gì trong đây cũng có sữa đặc rồi”.

Không chỉ thế, một vài bạn trẻ từng nằm viện còn có bạn bè bá đạo hơn: “Nhai hết 2 kg nho xanh không hạt của người bệnh xong ngoạc mồm kêu vẫn thích nho đen hơn”.

Bức ảnh diễn tả chuẩn không cần chỉnh tình trạng chung mỗi lần đi thăm bệnh của hội bạn “lầy lội”.

Nhưng cũng không ít người cho rằng, dù liên tục than khổ hoặc tỏ ra đáng thương nhưng thực sự những người bạn nằm viện đó lại cảm thấy khá may mắn và hạnh phúc vì có những “cạ cứng” luôn quan tâm, tính tình hài hước, bá đạo và đến tận nơi để thăm bệnh như vậy.

 

Ảnh: Đỗ Thị Thanh Giang

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment