Tuesday, May 29, 2018

Nhiều sao Việt lên tiếng về vụ BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ

Những ngày qua, BTV Minh Tiệp hiện đang công tác tại Đài truyền hình VTV bị chính nạn nhân là nữ sinh 15 tuổi T.D - em vợ của anh tố bạo hành suốt nhiều nămđang là chủ đề nóng gây xôn xao dư luận. Rất nhiều ý kiến tranh luận đã nổ ra, tuy nhiên, số người bảo vệ cô bé đang trở nên áp đảo. Không thể chỉ đứng ngoài cuộc nhìn, nhiều sao Việt đã lên tiếng bảo vệ cô bé, trong đó có nghệ sĩ Vân Dung, MC Thảo Vân, Tiên Tiên, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, bà xã Đăng Khôi,...

BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ

MC Thảo Vân đã bày tỏ sự quan tâm và thương xót bé T.D bằng dòng trạng thái: "Bi kịch! Câu chuyện cô bé D bị anh rể bạo hành đang gây bão những ngày qua cho đến giờ chưa hiểu thế nào bởi quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ 15 tuổi! Chỉ mới 15, và chắc lúc này cô bé cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với mình, bởi những người quan trọng nhất với em đều thế! Cứ cho là gia đình đúng, thì tại sao cô bé lại đến nông nỗi ấy? Tại sao?

Có phải suốt bao năm qua cô bé đã luôn tuyệt vọng, bơ vơ và lạc lõng không? Bố mẹ, anh chị em đã làm gì, đã ở đâu, đã yêu thương em kiểu gì để đến hôm nay em thành con người - theo lời họ nói - là bị kích động? Nếu em được yêu thương, được quan tâm, được lắng nghe, được là một thành viên thật sự của gia đình, thì liệu câu chuyện của hôm nay có xảy ra không? Liệu những gì em làm có phải cũng là một cách (dù là tiêu cực) để em mong được gia đình nhớ ra là còn có một đứa con, đứa em - là em không? Mình không rõ chuyện thế nào, mình chỉ thấy rất xót xa, rất thương cảm cho cô bé non nớt ấy! Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy cả gia đình quay lưng với em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích, là không chấp nhận được! Bởi em, mới chỉ 15 tuổi!"

Nghệ sĩ Vân Dung cũng ngay lập tức đồng tình với MC Thảo Vân: "Bất luận chuyện gì xảy ra thì cũng không được phép đánh bé. Vì em ấy không có bố mẹ ở bên, em ấy còn là trẻ em và là con gái. Một sự hèn hạ không thể chấp nhận được. Em ghét những đàn ông đánh phụ nữ... Kinh tởm".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thẳng thắn bênh vực T.D: "Có người hỏi "lên tiếng ầm ĩ vậy có giúp ích gì được cho bé D không? Nó có sống sung sướng hơn không?" Thì tôi xin trả lời là "Có giúp ích! Cho dù cuộc sống nó không sung sướng hơn, nhưng ít ra sẽ không tệ hơn, và người kia sẽ không dám đánh con bé nữa!". Và sự lên tiếng của chúng ta tạo thêm niềm tin cho những đứa trẻ đang bị bạo hành mà không dám lên tiếng vì không nghĩ rằng xã hội tin và bảo vệ chúng"

Nữ ca sĩ nhạc sĩ đầy cá tính Tiên Tiên cũng đưa ra quan điểm vô cùng hợp tình hợp lý: "Con hư thì để bố mẹ dạy, người có tri thức không nên giáo dục bằng bạo lực. Sự đau đớn thể xác đôi khi chẳng mang lại kết quả mong muốn mà càng làm người bị bạo hành thêm ngang ngược. Có đòn roi cũng chỉ giới hạn vào mông vào tay, chả ai lại nện vào đầu vào mặt. Khi đó không thần kinh cũng hoá thần kinh.

Bố Mẹ có sự hiểu biết và thương con sâu sắc càng không bao giờ giáo dục kiểu đó hay để ai khác dạy con mình như thế. Chứ nói chi là người ngoài! Anh rể tôi mà không trân trọng yêu thương chị gái tôi hay thử đánh chị tôi coi, nói thẳng mặt luôn trước khi anh lấy chị tôi thì anh ơi chúng ta "người dưng nước lã!".

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment