Wednesday, May 30, 2018

Con dâu khủng hoảng vì ở chung với mẹ chồng quá sạch sẽ

Nguyệt và Trung yêu nhau được 2 năm thì quyết định kết hôn. Ban đầu cô cũng rất hợp tính với mẹ chồng tương lai. Những lần đến đến chơi mẹ chồng cô đều rất thoải mái, dễ chịu và đối xử tốt với cô. Thế nên cô đã nghĩ rằng mình và mẹ chồng sẽ hòa hợp thôi.

Dường như mẹ chồng tôi đang tạo điều kiện để chồng tôi quay về với vợ cũ của anh ấy. Ảnh minh họa

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Lúc đầu hai vợ chồng Nguyệt sống riêng nên mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu vẫn hòa bình, không có mâu thuẫn gì xảy ra. Sau này vì cô sinh con, lại cộng thêm mẹ chồng nghỉ hưu nên mẹ chồng cô chuyển về sống với hai vợ chồng. Bắt đầu từ lúc này cô mới hiểu sống chung cùng một mái nhà với mẹ chồng quả là một thử thách khó khăn.

Mẹ chồng cô là người ưa sạch sẽ nên chỉ cần nhà cửa hơi bừa bộn, lộn xộn một tí là bà càu nhàu, cằn nhằn. Nhiều hôm đi làm về mệt nghe tiếng bà làu bàu cô lại càng thêm bực mình. Cô cũng không phải lười biếng gì cho cam. Ngoài làm việc 8 tiếng ở trên văn phòng thì về nhà cô cũng tất tưởi dọn dẹp, nấu ăn, cơm nước cho chồng, con. Thế nhưng trong mắt mẹ chồng cô thì cô làm cái gì cũng không được cẩn thận. Có lần cô vừa lau nhà xong bà đã chê bẩn rồi xách xô đi lau  lại.

Nhiều lúc Nguyệt chỉ thèm cuộc sống có hai vợ chồng khi xưa. Lúc đó hai vợ chồng thích làm gì thì làm. Việc nhà nhiều lúc mệt quá để đó đi chơi cũng chẳng sao. Còn từ khi có mẹ chồng về sống chung, cô chẳng còn thời gian ra ngoài chơi. Có lần cô nhờ chồng dọn dẹp giùm nhà cửa để đưa con ra công viên chơi một lúc mà về cũng bị mẹ chồng mắng xơi xơi. Thế là từ đó cô cũng chẳng dám nhờ chồng làm thêm cái gì nữa.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Thêm một điều khó khăn nữa là mẹ chồng quá chiều cháu làm cô và chồng rất vất vả trong việc dạy con. Cô và chồng vốn rất nghiêm khắc với con trai nhưng bà lại luôn nuông chiều khiến thằng bé không chịu nghe lời bố mẹ. Mỗi lần cô định dạy con thì bà nội lại đứng ra bênh cháu làm cô chẳng biết phải làm sao. Cô cũng là mẹ, tất nhiên là sẽ không đánh mắng con rồi. Nhưng cô không thể để cho con trai sai mà không chịu sửa. Sau này lớn lên lại hỏng người, không làm được việc gì tử tế. Tuy nhiên bà nội cứ bênh cháu chằm chặp làm cô hết sức đau đầu và khó xử. Cô không muốn tranh cãi với mẹ chồng trước mặt con nhưng không muốn tha thứ cho con dễ dàng khi thằng bé chưa hiểu được lỗi sai của mình.

Ở với mẹ chồng, đúng là trăm bề khổ!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment