Cải tiến kính râm của người cho chó, Roni không ngờ mình đã tạo ra một sản phẩm bán chạy |
Chìa khóa để tạo nên thành công trong kinh doanh là tìm ra nhu cầu của thị trường và đáp ứng nhu cầu ấy. Nhưng như Steve Jobs nói “Người ta không biết họ muốn gì cho đến khi bạn cho họ xem”. Điều này giống với chuyện bạn không bao giờ nhận ra con chó của bạn cần kính râm cho đến khi Roni Di Lullo giới thiệu chiếc kính râm đặc biệt cho nó.
Cách đây nhiều năm, Roni phát hiện ra chú chó của mình thường xuyên bắt trượt đồ vật được ném ra. Chị nhận ra chú chó thường xuyên phải nheo mắt do “nhạy cảm với ánh nắng”.
Mỗi chiếc Doggles có giá từ 16-20 USD |
Chị liền tìm cách cải tiến chiếc kính râm của mình để vừa với con chó. Điều ngạc nhiên nhất là rất nhiều người đã gửi thư nhờ Roni làm kính cho chó của mình. “Công việc lúc đó của tôi là làm phần mềm, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ kinh doanh kính râm cho chó”, Roni kể.
Để làm kính râm cho chó, chị hay mua kính dùng trong thể thao (còn gọi là sports goggles) để cải tiến lại.
Khi đơn hàng ngày càng nhiều, Roni nhận ra mình không thể tự làm kính Doggles được nữa. Chị đã mất công đi tìm nhiều nhà sản xuất giùm nhưng không hề dễ dàng.
Roni đã kiếm được 3 triệu USD từ một sản phẩm sáng tạo của mình |
Mãi sau này, một công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đồng ý sản xuất loại kính với gọng mũi rộng và mắt kính sâu. Năm 2002, hai vợ chồng cô nhận được đơn hàng đầu tiên với 30.000 đôi. Doggles thậm chí còn xuất hiện trên DailyCanday và CNN. Một thời gian sau, chuỗi bán lẻ sản phẩm cho vật nuôi PetSmart đồng ý bày bán loại kính đặc biệt này.
Doggles được thiết kế chống vỡ, chống sương mù, cản 100% tia UV và dây đeo có thể điều chỉnh để không bị tuột.
Mỗi chiếc kính có giá từ 16 USD - 20 USD. Năm ngoái, Doggles đạt doanh thu 3 triệu USD, đều đặn ra sản phẩm mới vào mùa xuân và thu. Công ty còn sản xuất cả đồ chơi, quần áo và nhiều thiết bị khác cho chó.
No comments:
Post a Comment