Friday, December 29, 2017

Gia đình siêu anh hùng “không biết đau”

Bà Letizia Marsili là người đầu tiên trong gia đình nhận ra khả năng này ngay từ khi còn nhỏ. Tiếp theo đó, 5 thành viên khác trong gia đình bà cũng có chung đặc điểm bất thường này khiến họ ngay cả khi mổ cũng không cần gây mê.

“Chúng tôi cũng sống bình thường như mọi người thôi nhưng có lẽ cũng có điểm hơi khác đó là chúng tôi ít khi bị bệnh và hầu như không cảm thấy đau”, bà Letizia nói “Thật ra chúng tôi cũng có cảm thấy đau, nhưng mà cơn đau chỉ kéo dài một vài giây thôi”, bà Letizia nói thêm.

Nhiều người phong tặng cho gia đình bà là “biệt đội siêu anh hùng” vì không biết đau là gì. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây nguy hiểm cho chính sức khỏe của họ. Nhà Marsili vì chỉ cảm thấy đau trong vài giây nên thường không điều trị vết thương dẫn đến các biến chứng.

Gia đình bà Letizia có tất cả 5 người đều không có cảm giác đau

Điển hình như chuyện cậu con trai Ludovico khi chơi bóng đá dễ bị chấn thương nhưng thường vẫn đá tiếp bất kể mức độ thương tích nghiêm trọng đến mức nào. “Đến nay thì nó đã có vấn đề với khớp cổ chân rồi, bà Letizia cho biết.

Còn cậu con trai út của bà đã từng gãy khớp khuỷu tay mà không hề thấy đau. Thậm chí, cậu bé còn đạp xe thêm 14 km nữa như chẳng có gì xảy ra. Các bác sĩ chỉ phát hiện ra chấn thương khi xương đang bắt đầu phục hồi.

Bản thân bà Letizia cũng gặp những vấn đề tương tự. Bà từng bị gãy chân phải trong khi trượt tuyết nhưng vẫn cứ chơi suốt cả buổi chiều và chỉ đến viện khám vào sáng hôm sau.

Các nhà khoa học hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu sự đột biến gen trong gia đình này với hi vọng có thể tìm ra những phương pháp điều trị tích cực cho các bệnh nhân khác mà không đau.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment