Thursday, December 28, 2017

Những thói quen xấu gây tích mỡ bụng trong mùa đông

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn thiếu protein cũng là nguyên nhân làm tích tụ mỡ quanh vùng bụng của bạn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong một bữa ăn cần có đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể (khoảng 20 - 25gr mỗi ngày) thì lượng đường trong máu mới được cân bằng. Còn nếu cơ thể không được nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, nhanh đói, thèm đồ ngọt... và bạn sẽ vô tư nạp thêm đường.

Chính điều này sẽ khiến cho lượng mỡ tích tụ vùng bụng lại càng nhiều thêm. Hơn nữa, nếu bạn lười tập thể dục hay lười vận động cũng có thể là nguyên nhân khiến lượng mỡ quanh vùng bụng mãi không tiêu tan được.

Thường xuyên uống nước có gas

Biết rằng, nước có gas sẽ giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến bạn nhanh thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn. Đặc biệt, trong nước có gas chứa rất nhiều đường nên sẽ làm bạn tăng cân nhanh và kéo theo tình trạng thừa mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước có gas cũng có thể làm da bạn xấu đi và gây ảnh hưởng không tốt cho răng. Do đó, bạn cần sửa ngay thói quen này và thay bằng những loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước chanh, trà bạc hà...

Ăn tối quá muộn

Bạn có biết rằng, thói quen ăn tối quá muộn sẽ làm cho cơ thể không tiêu hóa tốt thức ăn cũng như giải phóng năng lượng, nên khiến lượng mỡ tích tụ ở bụng nhiều thêm. Hơn nữa, khi bạn ăn tối muộn rồi sau đó nằm ngay thì còn gây nên tình trạng khó tiêu hóa, mệt mỏi... kéo dài. Tốt nhất, bữa tối bạn chỉ nên ăn các món nhẹ, dễ tiêu và tuyệt đối không nằm ngay trong 3 tiếng sau khi ăn. Ngoài ra, nếu phải thức khuya thì bạn nên chọn ăn các loại trái cây tươi sẽ có lợi cho cơ thể hơn.

Ăn đồ ngọt, đồ chứa nhiều đường bột, đồ ăn nhanh...

Các món ăn như các loại bánh, nước ngọt, snack, đồ ăn nhanh... đều là những món nằm trong danh sách đồ ăn yêu thích của giới trẻ. Tuy nhiên, chúng lại chính là những "thủ phạm" khiến vóc dáng bị mất cân đối.

Ăn nhiều đồ ăn chứa đường bột tất yếu sẽ gây tăng cân, trong đó vòng bụng sẽ là vùng dễ "phát phì" nhất. Tốt nhất là các bạn hãy hạn chế lại, thay thế bằng những đồ ăn lành mạnh hơn như trái cây, nước ép hoa quả..

Ngồi liên tục một chỗ

Các bạn trẻ ngày nay thường rất lười vận động mà chỉ thích ngồi liên tục một chỗ, cắm mặt vào máy tính hay điện thoại. Và chính điều này đã khiến cho vòng 2 của chúng ta ngày càng tích trữ nhiều mỡ hơn.

Khi ngồi nhiều giờ một chỗ, các cơ ở vùng bụng ít được hoạt động, mỡ cũng tích tụ nhiều hơn khiến cho vòng bụng ngày càng lớn hơn. Cho dù công việc bắt buộc phải ngồi lâu một chỗ, các bạn vẫn nên nghỉ ngơi sau 45 phút - 1 giờ, đứng lên vận động, đi lại một vòng, như vậy vừa hạn chế tích mỡ bụng mà còn tốt hơn cho sức khoẻ đó.

Ăn đêm

Ăn đêm cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng béo bụng. Nguyên nhân là do vào buổi đêm, các cơ quan cần được nghỉ ngơi, hoạt động tiêu hoá không còn hiệu quả như ban ngày. Vì thế, thức ăn không được tiêu hoá hết sẽ tích tụ, tạo thành các mô mỡ thừa và thường sẽ tích trữ mạnh nhất ở vùng bụng. Lời khuyên cho các bạn là hãy hạn chế ăn lúc tối muộn, nếu đói quá thì hãy ăn nhẹ một chút trái cây hoặc uống một ly sữa nhỏ nhé.

Vừa nằm vừa ăn, nằm ngay sau khi ăn

Rất nhiều người có thói quen vừa nằm xem phim vừa ăn đồ ăn vặt, hay khi ăn no thì chúng ta sẽ theo bản năng mà... nằm lăn ra. Các thói quen này không chỉ khiến mỡ bụng tích tụ nhanh hơn, nhiều hơn mà đó còn là những thói quen gây hại dạ dày nói riêng và sức khoẻ nói chung. Lời khuyên cho chúng ta là nên ngồi nghỉ ngơi ít nhất 1 giờ sau khi ăn rồi hãy nằm nhé.

Lười tập thể dục: Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến chúng ta trở nên lười vận động, tinh thần tập thể dục giảm sút. Không duy trì chế độ tập luyện thường xuyên vào mùa đông sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng nhất là sự tích tụ mỡ vòng 2.

Không ăn đủ rau

Nếu rau không chiếm ít nhất là một nửa suất ăn (tính cả khoai tây hoặc khoai lang), thì có thể bạn đang hủy hoại cân nặng của mình. BS Kazlauskaite khuyên bắt đầu bữa ăn lớn nhất trong ngày với sự trợ giúp nhiệt tình của các loại rau nhiều chất xơ, để lại ít chỗ cho các đồ ăn khác ít lành mạnh hơn.

Bỏ bữa

Cho dù bạn bận đến mức không kịp ăn trưa hay nghĩ rằng nhịn đói sẽ giúp giảm cân, việc không ăn trong thời gian dài sẽ chỉ mời mọc mỡ bụng xuất hiện. Không ăn sẽ làm chậm sự trao đổi chất, nghĩa là bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn, và nó sẽ làm cho bạn dễ có lựa chọn thực phẩm kém hoặc ăn quá nhiều khi có thời gian để ăn. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment