Saturday, December 30, 2017

Đưa hết tiền cho vợ, cựu cầu thủ Arsenal từ triệu phú thành tay trắng

Eboue và vợ thời còn hạnh phúc - Ảnh: Mirror

Eboue và vợ thời còn hạnh phúc - Ảnh: Mirror

Khi còn chơi bóng tại Anh, hay tại Thổ Nhĩ Kỳ, Emmanuel Eboue kiếm được hàng triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh gặp khó khăn khi năm ngoái, anh bị Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cấm thi đấu 12 tháng do có tranh chấp với một người đại diện. Sự nghiệp thất bại, anh cũng bị vợ đòi ra tòa ly hôn. Hiện nay, mọi tài sản anh làm ra đã nằm trong tay người vợ cũ. Lúc này, đồ đạc của anh chỉ gói gọn trong vài chiếc túi. 

Trên Mirror, Eboue than vãn: "Tôi ở trong ngôi nhà mình mua mà lúc nào cũng nơm nớp sợ. Bởi vì tôi không biết lúc nào cảnh sát sẽ đến để tịch thu... Thỉnh thoảng tôi phải tắt toàn bộ điện trong nhà vì tôi không muốn người ta biết tôi đang ở bên trong."

Trình độ học vấn có hạn, Eboue chưa từng được ai dạy cách quản lý tài chính. Anh thừa nhận mình quá ngây thơ với tiền khi tin rằng vợ sẽ lo liệu mọi chuyện. Thậm chí, anh ký giấy tờ với nhân viên ngân hàng ngay tại sân tập của Arsenal. Vợ anh cứ nói cái gì là anh ký cái ấy. Kết quả là bây giờ anh mất tất cả cho vợ. Và giờ anh muốn các cầu thủ bóng đá khác hãy rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình.

"Tôi làm việc rất vất vả. Số tiền tôi kiếm được, tôi gửi về cho vợ để chăm sóc 3 đứa con. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi kiếm được 8 triệu euro. Tôi gửi 7 triệu về nhà", Eboue tâm sự.

Ngoài ngôi nhà ở Enfield sắp bị tịch thu, Eboue thỉnh thoảng đến ở nhờ nhà của một người bí mật anh gọi là "chị" của mình – Yasmin Razak. Anh thường ngủ tại sàn nhà của cô ấy. 

Rơi từ cuộc sống của một triệu phú đến tay trắng, Eboue suy sụp đến mức từng nghĩ đến chuyện tự từ. Nhìn các đồng đội cũ của mình, như Thierry Henry đang thành công và sống hạnh phúc, anh càng cảm thấy tủi hổ về hoàn cảnh của chính mình.

Tuy vậy, Emmanuel Eboue vẫn tiếp tục cố gắng sống. "Tôi cảm ơn bà ngoại bởi vì bà đã dạy tôi cách giặt quần áo, nấu nướng, dọn dẹp, mọi thứ như một chàng trai trẻ.

Mirror cho rằng, quá trình đi từ triệu phú đến không một xu dính túi của cựu sao Arsenal cho mọi người bài học xương máu trong vấn đề tài chính: đừng quá tin vợ, hay bất kỳ ai và tốt nhất là nên học cách quản lý chi tiêu càng sớm càng tốt.

Kim Anh

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment