Wednesday, February 28, 2018

Món quà 8/3 bất ngờ dành cho mẹ chồng

Ai cũng nói là nhà bà Thu may mắn vì 2 con trai cưới được 2 cô con dâu vừa giỏi, vừa khéo lại vừa ngoan ngoãn. Thế nhưng bà Thu mãi vẫn chẳng cảm thấy hài lòng. Hai cô con dâu của bà quả thật là không có gì chê được ngoài việc chẳng chịu sinh cho bà đứa cháu nào để bế bồng cả.

Người già như bà bây giờ chỉ mong có đứa cháu cho vui cửa, vua nhà. Vậy mà mỗi lần bà hỏi hai con dâu bao giờ có ý định sinh con thì cả hai đứa đều nói chắc phải dăm ba năm nữa vì còn bận làm việc. Bà thì nghĩ việc thì lúc nào làm chẳng được, con cái không sinh sớm lại không sinh được thì khổ ra. Nghĩ thế nhưng bà cũng không bao giờ làm khó gì hai con dâu cả.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Đôi khi bà cũng tỉ tê với hai con trai, mong hai con sớm có con. Tuy nhiên, hai con trai bà thì đều thuộc người thương vợ nên là nói câu nào là bênh vợ câu đó liền. Đã thế con trai bà còn lí do, lí trấu là bây giờ có con cái bận bịu thì chẳng còn thời gian về thăm bà thường xuyên nữa. Tại hai con trai đều muốn sống riêng nên bà cũng không bao giờ bắt các con về sống chung với mình. Ngay cả khi con dâu chửa đẻ nếu không cần, không thích thì bà cũng không bắt các con phải về sống với mẹ chồng. Nếu mẹ đẻ có điều kiện hơn thì bà ủng hộ các con dâu về nhà mẹ đẻ sống. Dẫu sao con gái với mẹ cũng dễ dàng chia sẻ và giúp đỡ nhau hơn. 

Bà đã tạo điều kiện cho hai con dâu như vậy, thế mà chúng vẫn chẳng chịu có ý định sinh con đẻ cái. Điều này làm bà buồn phiền vô cùng. Nhiều lúc bà nghĩ mình già rồi chẳng sống được bao nhiêu nữa, chẳng biết có nhìn mặt đượcc cháu không?

Đôi khi vì chuyện sinh cháu mà bà cũng làm mình, làm mẩy với các con khiến cho không khí gia đình căng thẳng. Bà thì cũng biết làm vậy là không nên nhưng mà bà tức lắm. Con trai rồi con dâu chẳng ai chịu nghe theo ý bà cả.

Bình thường 8/3 bà hay gọi điện chúc mừng, gửi quà cho hai con dâu nhưng năm nay bà chán quá nên cũng chẳng thèm gọi điện, hỏi han gì. Không thấy bà gọi, hai cô con dâu rồi cả hai con trai cũng chẳng gọi. Bà cảm thấy buồn rất nhiều vì các con không nhớ đến mẹ.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Ai ngờ buổi chiều hôm đấy đang ngồi trong nhà thì bà thấy hai con trai cùng hai con dâu của bà dắt díu về thăm bà. Không những về thăm mà chúng còn mang theo bao nhiêu là hoa, là quà để tặng bà 8/3. Hai con dâu nói với bà rằng có một món quà bất ngờ dành cho bà.

Khi bà mở quà ra thì thấy đó là một vé đi du lịch Đà Lạt. Các con giải thích với bà rằng chúng đã xin nghỉ hẳn một tuần để cả nhà cùng đi chơi với nhau. Cả năm bận bịu làm ăn không có thời gian bên mẹ thì phải bù đắp lại cho mẹ. 

Lâu lắm rồi cả nhà mới có dịp cùng nhau đi chơi nên bà Thu vui lắm. Bà nhận ra rằng quan trọng nhất là các con yêu thương nhau và yêu thương mình. Còn chuyện con cháu thì đành phải để tùy duyên.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment