Tuesday, May 30, 2017

Phạm Hương, Hoàng Bách kêu gọi fan tiết kiệm nước

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và giọng ca 'Buồn ơi chào mi' cùng tham gia chiến dịch kêu gọi mọi người tiết kiệm nước để giúp đỡ người dân miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong một clip m về tình trạng thiếu nước sạch, Phạm Hương và Hoàng Bách cùng nhau kêu gọi các gia đình thay đổi thói quen sử dụng nước và chung tay góp nước vì người dân vùng hạn - mặn tại miền Trung và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình nằm trong chiến dịch kêu gọi "Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn" của Comfort Một Lần Xả.

pham-huong-hoang-bach-keu-goi-fan-tiet-kiem-nuoc

Phạm Hương và Hoàng Bách kêu gọi cộng đồng chia sẻ những vất vả của người dân vùng hạn mặn.

Clip mở đầu với hình ảnh em gái nhỏ người Gia Lai thức dậy từ sáng sớm, chuẩn bị hành trang để đi gùi nước suối về dùng. Con đường lấy nước rất xa nên em phải dậy từ sớm và đi thật nhanh để về kịp giờ học. Dòng suối này gần như là mạch sống của cả bản làng. Nhiều bạn nhỏ khác cũng phải băng qua hàng cây số đường núi để lấy nước uống về cho gia đình.

Dòng suối này gần như là mạch sống của cả bản làng. Nhiều bạn nhỏ khác cũng phải băng qua hàng cây số đường núi để lấy nước uống về cho gia đình.

Dòng suối này gần như là mạch sống của cả bản làng. Nhiều bạn nhỏ khác cũng phải băng qua hàng cây số đường núi để lấy nước uống về cho gia đình.

Trước tình hình thiếu nước nghiêm trọng của người dân ở vùng hạn - mặn, Phạm Hương chia sẻ cô rất đau lòng khi thấy các em nhỏ ở đây quá thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa. Ở độ tuổi lẽ ra phải vô tư vui chơi và học hành, các em lại vất vả để có được một nhu cầu rất cơ bản là nước uống. Điều này không chỉ xảy ra ở vùng cao nguyên mà nhiều người dân tại các địa phương khác cũng đang phải sử dụng dè sẻn từng giọt nước uống.

pham-huong-hoang-bach-keu-goi-khan-gia-tiet-kiem-nuoc-2

Những kênh rạch miền Tây chằng chịt đầy nước lại mặn chát và người dân thì thiếu nước sinh hoạt. Những xô nước ngọt trở nên quý giá. Họ phải tằn tiện sử dụng cho cả ngày nếu không muốn lặn lội đường xa thêm lần nữa.

Bên cạnh đó, nhiều kênh rạch miền Tây chằng chịt, đầy nước nhưng lại mặn chát khiến người dân thiếu nước sinh hoạt. Những xô nước ngọt trở nên quý giá. Họ phải tằn tiện sử dụng cho cả ngày nếu không muốn lặn lội đường xa thêm lần nữa. Vào cao điểm mùa nắng, khi nước xung quanh đều bị nhiễm mặn, người dân phải mua nước ngọt từ nơi khác với giá đắt đỏ đến 200.000 đồng một m3.

Tình trạng thiếu nước sạch đang diễn ra tại nhiều nơi trên toàn quốc, khiến cuộc sống của người dân ngày một khó khăn hơn.

Tình trạng thiếu nước sạch đang diễn ra tại nhiều nơi trên toàn quốc khiến cuộc sống của người dân ngày một khó khăn hơn.

Hoàng Bách cho biết trước tình trạng thiếu nước sạch ở các vùng này, anh rất muốn được góp sức mình để cùng cộng đồng san sẻ khó khăn với bà con. Theo anh, mỗi người đều có thể làm được điều này chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày. Nam ca sĩ cũng gợi ý một số biện pháp cụ thể như tiết kiệm nước, tham gia các hoạt động góp nước cùng Comfort. 

Anh cũng cùng Phạm Hương tham gia trải nghiệm giặt giũ với Comfort Một Lần Xả - nước xả vải chứa chất anti-foam giúp khử sạch bọt xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, tiết kiệm 20 lít nước cho mỗi lần sử dụng. Bằng cách này, lượng nước tiết kiệm được của mỗi hộ gia đình hàng tháng, hàng năm là không hề nhỏ.

Chương trình Phạm Hương và Hoàng Bách tham gia là một trong những hoạt động tiếp nối hành trình "Tiết kiệm một tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam" mà Comfort khởi động từ năm 2013. Dự kiến trong năm nay, chương trình sẽ xây dựng 10 công trình, tài trợ 1.100 bồn, 50 xe chở và cam kết đem 200.000 m3 nước sạch đến với người dân vùng hạn - mặn trên cả nước.

Thu Ngân

Phạm Hương và Hoàng Bách kêu gọi cộng đồng chia sẻ những vất vả của người dân vùng hạn - mặn bằng những hành động thiết thực và cùng góp nước khi tham gia thử thách xả - xách tại website. Chương trình là một trong những hoạt động tiếp nối hành trình "Tiết kiệm một tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam" mà Comfort khởi động từ năm 2013. Sau một tháng phát động, chương trình đã xây dựng hai công trình nước, trao tặng 12.000 m3 nước sạch và 450 bồn chứa nước cho bà con Bình Phước, Tây Ninh, Kiên Giang, Gia Lai và Kon Tum.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment