Wednesday, May 31, 2017

Bạch tuộc qua mặt ngư dân trộm cua trong bẫy

Đoạn video do đoàn làm phim BBC quay trong khi thực hiện chương trình Super Smart Animals ghi lại khoảnh khắc con bạch tuộc khổng lồ trộm cua trong bẫy trước khi trốn thoát một cách táo tợn, Daily Star hôm qua đưa tin.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có lượng chất xám lớn với 2/3 tập trung ở các xúc tu. Bạch tuộc sử dụng trí thông minh của mình để săn trộm cua sau khi lẻn vào bẫy do ngư dân đặt. Trí thông minh cũng giúp con vật tìm ra cách thoát khỏi chiếc bẫy.

Trong video, con bạch tuộc bơi vào chiếc bẫy dưới nước gần Vancouver, Canada. Nó nhẹ nhàng ập lên con cua và tiêu hóa con mồi trước khi rút lui, chỉ để lại một chiếc vỏ trống rỗng.

Đây chỉ là một ví dụ về trí thông minh của loài động vật không xương sống này. Các nhà nghiên cứu đánh giá bạch tuộc có trí tuệ cao, nhưng khả năng học hỏi của chúng vẫn là chủ đề gây tranh cãi trong giới sinh vật học.

"Động vật thân mềm rõ ràng có thể điều khiển đồ vật, sử dụng công cụ. Chúng không tạo ra thứ gì ngoại trừ nơi trú ngụ, nhưng có thể tưởng tượng qua thời gian với một số yếu tố tác động, điều này chắc chắn sẽ trở thành hiện thực", tiến sĩ Russell Burke ở Đại học Hofstra, New York, Mỹ, cho biết.

Phương Hoa 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment